Đặc điểm của loài chim yến

Về kích thước: Chim Yến là loài chim có kích thước khá đa dạng do chủng loại của chúng khá lớn. Loài chim Yến nhỏ nhất được gọi là Yến lùn với trọng lượng chỉ vào khoảng 6g và chiều dài chỉ có 10cm mà thôi. Còn loài Yến lớn nhất là loài Yến đuôi nhọn, có trọng lượng lên đến 190g và chiều dài vào khoảng 25cm.


Về ngoại hình: Điểm dễ nhận biết loài chim Yến nhất phải kể đến đôi chân của chúng. Đây là loài chim có đôi chân vô cùng ngắn, gần như bạn sẽ khó có thể thấy được bằng mắt thường mà chỉ có thể nhận ra khi chúng ngừng bay và bám vào các vách đá hoặc những nơi thẳng đứng. Chính vì vậy mà loài chim này gần như dành cả đời cho việc bay lượn chứ ít khi dừng chân và đi lại như nhiều loài chim khác.
Bộ lông của chim Yến thường có màu đen hoặc hơi nâu, con đực và con cái có ngoại hình trông khá giống nhau. Thân của chúng có dạng hình thoi cùng với sải cánh lớn giúp chúng bay lượn nhẹ nhàng và dễ dàng trên bầu trời, đồng thời cấu tạo này của chúng giúp săn mồi ngay cả khi đang bay.


Về tập tính: Loài chim Yến do có chân khá ngắn nhưng vuốt lại công và sắc nhọn nhằm giúp chúng có thể bám được vào các bề mặt thẳng đứng hoặc hiểm trở như bức tường, vách núi, vách đá,... Chúng sẽ sử dụng nước bọt của mình để kết thành tổ trên các bề mặt thẳng đứng đó và tiến hành quá trình sinh sản sau khi tổ chim được hoàn thành. Ngoài ra loài chim này sống thành bầy đàn với nhau với số lượng rất lớn.


Môi trường sống: Loài chim Yến chủ yếu ưa thích sống ở những nơi có khí hậu nhiệt đới hoặc ôn đới gió mùa. Môi trường sống của chúng cũng vì thế mà rất đa dạng như thảo nguyên, hẻm núi, đồng cỏ, sa mạc, đô thị,... Chúng được tìm thấy khá nhiều tại những nơi cao hơn mực nước biển khoảng 4000m và gần với nguồn nước.

Đặc điểm của loài chim yến
Đặc điểm của loài chim yến
Đặc điểm của loài chim yến
Đặc điểm của loài chim yến

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy