Hoa hồng nhung

Đúng như tên gọi của nó, hoa hồng nhung mang một sắc màu đỏ tươi khiến người ta bị hớp hồn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Mọi người cho rằng hoa hồng nhung chính là biểu tượng của tình yêu say đắm và nồng nhiệt, của cảm xúc đắm say và mặn nồng.


Nói về sự tích loài hoa này, có câu chuyện cổ tích kể rằng: "Ở một vương quốc nọ, có lũ tham quan muốn vua quên đi việc triều chính nên đã tuyển chọn một người đẹp tuyệt trần vào làm hoàng hậu. Nhưng hoàng hậu lại luôn khuyên nhủ nhà vua. Đến khi bà hạ sinh thái tử thì lũ quan tham nhân cơ hội đó phế truất hoàng hậu với lí do bà là phù thủy, sinh ra đứa con quái dị.


Hoàng hậu bị xua đuổi, đến một ngày thì ngã gục trong rừng. Thượng Đế nổi giận nên đã khiến toàn bộ dân chúng vương quốc mọc chi chít gai trên người, đồng thời sai thiên thần xuống cưu mang thái tử. Một ngày kia, vua bị bệnh và thèm khát được ôm con. Thái tử xuất hiện, ôm lấy thân hình chi chít gai nhọn của cha, dần dần gai trên người nhà vua biến mất. Thái tử làm tương tự với nhân dân, đến khi kiệt sức thì qua đời. Trên mộ chàng sau này có những đóa hoa đỏ tươi như máu mọc chi chít, thể hiện cho tình yêu bất tử và mãnh liệt. Đó chính là hoa hồng nhung".

Hoa hồng nhung không chỉ mang vẻ đẹp kiêu sa mà còn rất quyến rũ và sang trọng, xứng đáng là loài hoa đẹp nhất trong ngày lễ tình nhân 14/2. Không ngạc nhiên khi loài hoa cổ điển này luôn là “Sự lựa chọn phổ biến nhất cho Ngày Valentine” theo Kate Law, Giám đốc thiết kế sản phẩm tại ProFlowers.com.


Có thể là vì hoa hồng đỏ tượng trưng cho tình yêu, lãng mạn, vẻ đẹp và sự hoàn hảo. Những bông hoa mang tính biểu tượng này cũng được biết đến là đắt tiền – theo Michael Gaffney, Giám đốc của Học Viện Flower Design tại New York, “Người trồng hoa hãm hoa hồng trong nhiều tháng để khiến chúng nở trong thời điểm 14 tháng 2 và sau đó họ tăng giá, khiến cho hoa hồng đã nổi càng nổi tiếng hơn”.

Hoa hồng nhung với sắc đẹp tuyệt diệu
Hoa hồng nhung với sắc đẹp tuyệt diệu
Hoa hồng nhung
Hoa hồng nhung

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy