Núi lửa Dallol, Ethiopia

Xếp trong danh sách này là núi lửa Dallol, Ethiopia, núi lửa Dallol còn được biết đến là ngọn núi lửa trên cạn thấp nhất thế giới khi nằm ở độ cao thấp hơn mực nước biển khoảng 116 m. Tuy vậy, Dallol lại là nơi có nhiệt độ trung bình cao nhất thế giới. Đến đây, bạn sẽ thực sự bị “hút hồn” bởi nét đẹp quyến rũ của một vùng đất lạ kỳ với sắc màu tươi sáng và rực rỡ của sắc trắng, vàng, đất son, xanh lá cây và đỏ thẩm. Sở dĩ có bảng phối màu đẹp mắt hiện diện xung quanh miệng núi lửa Dallol là do có sự kết hợp của suối nước nóng, núi lưu huỳnh, hồ axit, hồ ôxit sắt, lớp muối ẩn bên dưới sa mạc Danakil cùng với một số khoáng chất khác tạo nên một địa hình độc đáo như ngày nay.


Không chỉ vậy, miệng núi lửa Dallol còn được bao quanh bởi một vùng nước mặn rất lớn, các mép rìa được tô điểm với những ụ hình nón và các khí của hóa chất tích tụ, đến một đỉnh điểm nào đó chúng sẽ vỡ và thoát ra ngoài, nhìn vào giống như vô vàn ống khói xinh đẹp. Thêm vào đó, lớp muối tích trữ bên dưới sa mạc Danokil (ở độ cao 136,8 mét thấp hơn mực nước biển), kết hợp với những chất có trong núi lửa như lưu huỳnh cho ra một hỗn hợp độc đáo, tạo nên hình ruộng bậc thang với những mạch nước phun và ụ hình tuyệt đẹp.


Nếu bạn là mẫu người thích khám phá những vùng đất mới lạ thì điểm đến Dallol ở Ethiopia chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Núi lửa Dallol, Ethiopia
Núi lửa Dallol, Ethiopia
Núi lửa Dallol, Ethiopia
Núi lửa Dallol, Ethiopia

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy