Điển Vi (Nước Ngụy)

Điển Vi là một trong những mãnh tướng mạnh nhất của Tào Tháo trong thời kỳ đầu, được Tào Tháo cho làm hộ vệ luôn đi theo bảo vệ mình.


Có một trận quân Tào Tháo mắc bẫy phục kích của Lã Bố trong khi đánh thành địch theo kế "vườn không nhà trống", bị quân địch mai phục, tràn từ ngoài vào bao vây, Điển Vi mở đường máu phá vòng vây dẫn đại quân chạy ra ngoài thành. Khi ra ngoài hội quân không thấy Tào Tháo, nghĩ Tào Tháo vẫn bị lạc lại trong thành, lại một mình một ngựa đánh vào, chạy vòng quanh thành không thấy Tào Tháo lại đánh trở ra.


Trong trận Uyển Thành, Trương Tú làm phản Tào Tháo, nghĩ kế giết Tào Tháo nhưng lo ngại Điển Vi cận vệ bên cạnh, thế là bộ tướng của Trương Tú là Hồ Xa Nhi nghĩ kế mở khao quân sĩ cho Điển Vi say rồi giấu đôi kích của Điển Vi đi. Nửa đêm lều của Tào Tháo bị mai phục, Điển Vi tỉnh dậy không thấy kích đâu vẫn xông ra đánh, hai tay cầm hai binh sĩ quân địch đập vào nhau chết tươi rồi cầm 2 cái xác quăng quật làm vũ khí. Cuối cùng Điển Vi bị thương quá nặng, ngã xuống chết mở mắt. Điển Vi chết nửa ngày rồi quân sĩ đối phương mới dám lại gần.


Trong trận Uyển Thành ấy, Tào Tháo mất Điển Vi và con trai trưởng là Tào Ngang nhưng Tào Tháo lại thương khóc Điển Vi, thương tiếc vì mất một mãnh tướng. Do Điển Vi chết sớm nên không góp mặt trong "Ngũ lương tướng" của nhà Ngụy nhưng xét về sức mạnh thì Điển Vi chẳng hề thua kém Hứa Chử, Trương Liêu là bao.

Điển Vi (Nước Ngụy)
Điển Vi (Nước Ngụy)
Điển Vi (Nước Ngụy)
Điển Vi (Nước Ngụy)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy