Triệu Vân (Nước Thục)

Triệu Vân, tự Tử Long, là một trong những danh tướng nổi tiếng nhất Tam Quốc. Trước khi về với Lưu Bị, Triệu Vân theo Công Tôn Toản. Khi Công Tôn Toản bị Viên Thiệu đánh bại, Triệu Vân đến theo Lưu Bị, vốn là đồng minh của Công Tôn Toản. Khi theo Lưu Bị, cái tên Triệu Vân mới thực sự tỏa sáng.


Công trạng của Triệu Vân thì có nhiều, nhưng nổi tiếng nhất phải kể đến việc Triệu Vân một mình phá vòng vây quân Tào, giải cứu chúa công A Đẩu. Bấy giờ, Lưu Bị giao tranh với Tào Tháo ở Kinh Châu, bị thua lớn phải bỏ chạy về phía Nam. Vợ con Lưu Bị là Cam phu nhân và A Đẩu bị lạc trong chiến loạn, Triệu Vân một mình phi ngựa vào quân Tào, buộc A Đẩu vào bụng, phá vòng vây mà thoát ra. Tào Tháo ở trên núi nhìn xuống, thấy Triệu Vân đi tới đâu thì quân lính ngả ra tới đấy, đem bụng kính phục hạ lệnh không ai được bắn lén mà phải bắt sống Triệu Vân, nhờ thế Triệu Vân đã thoát, cứu được ấu chúa cho Lưu Bị. Trong trận đánh này, Triệu Vân đã giết chết vô số binh tốt, lấy mạng các tướng Hạ Hầu Ân, Trung Tấn, Trung Thân, đánh lui Trương Cáp, không sợ Tào Hồng.


Sau này, Triệu Vân còn lập nhiều công lớn cho Lưu Bị như bảo vệ Lưu Bị sang làm rể Đông Ngô, đoạt lại A Đẩu từ tay quân Đông Ngô, góp công đánh chiếm Xuyên Thục, đẩy lui đại quân Tào Tháo ở Hán Trung. Trong năm vị tướng của "Ngũ hổ tướng", Triệu Vân chính là vị tướng hoàn hảo nhất, được Gia Cát Lượng yêu mến, trọng dụng nhất.

Triệu Vân (Nước Thục)
Triệu Vân (Nước Thục)
Triệu Vân (Nước Thục)
Triệu Vân (Nước Thục)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy