Quan Vũ (Nước Thục)

Quan Vũ, tự Vân Trường, đứng thứ hai trong ba anh em Lưu-Quan-Trương, và là vị tướng đứng đầu "Ngũ hổ tướng" nước Thục.


Quan Vũ mình cao chín thước, mặt đỏ như gấc, mắt phượng mày ngài, râu dài hai thước, oai phong lẫm liệt. Với tính tình khảng khái, hào hiệp, kiêu hùng, Quan Vũ kết nghĩa vườn đào với Lưu Bị và Trương Phi, cùng nhau chống lại giặc khăn vàng và Đổng Trác.


Khi Tào Tháo đánh Từ Châu, Lưu Bị thua chạy tan tác, ba anh em thất lạc nhau, Quan Vũ bị vây hết đường chạy, toan tự vẫn thì Trương Liêu đến khuyên can. Nhờ lời khuyên can của Trương Liêu, Quan Vũ ra hàng để bảo vệ hai vợ của Lưu Bị đang nằm trong tay Tào Tháo, nhưng Quan Vũ nói "hàng Hán chứ không hàng Tào".


Được Tào Tháo trọng đãi, Quan Vũ muốn trả hết ân tình để về sau ra đi không hối tiếc. Bấy giờ quân Tào đánh nhau với Viên Thiệu, hai đại tướng của Viên Thiệu là Nhan Lương, Văn Sú lúc bấy giờ rất mạnh, quân Tào mất hai tướng sinh hoang mang. Quan Vũ bèn xin đi trảm Nhan Lương, chém Văn Sú. Quan Vũ một mình cưỡi Xích Thố phi vào đại quân Viên Thiệu, đến trước mặt Nhan Lương, hai bên chưa giao chiến thì đầu Nhan Lương đã rơi xuống đất. Văn Sú đi trả thù, giao chiến với Quan Vũ cũng chưa được ba hợp thì bị Quan Vũ chém nốt.


Sau này khi biết tin Lưu Bị ở bên Hà Bắc, Quan Vũ nhất quyết đưa hai chị ra đi. Tào Tháo giả bộ cho đi nhưng có ý muốn cản, không đưa Quan Vũ giấy thông hành khiến các quan giữ ải không cho quan Vũ qua. Quan Vũ qua năm ải, chém sáu tướng, danh tiếng để đời.


Sau này khi Lưu Bị cất quân sang Xuyên Thục thì sai Quan Vũ trấn giữ Kinh Châu - vốn là địa thế vô cùng quan trọng. Quan Vũ trấn giữ Kinh Châu vững chắc cho tới khi Lưu Bị đã lấy được đất Thục, Đông Ngô cùng Tào Tháo liên thông bày mưu chiếm đất Kinh Châu, hại chết Quan Vũ. Trước khi chết, Quan Vũ trúng tên độc, thần y Hoa Đà phải mổ tay, cạo xương, vậy mà Quan Vũ một tay giơ ra cho Hoa Đà cạo xương, tay kia vẫn đánh cờ, cười nói như không. Trước khi mất Kinh Châu, Quan Vũ đánh được Phàn Thành, bắt được hai mãnh tướng Tào Tháo là Bàng Đức và Vu Cấm. Sau khi mất, Quan Vũ hiển thánh, được người đời kính phục vì nghĩa dũng song toàn.

Quan Vũ (Nước Thục)
Quan Vũ (Nước Thục)
Quan Vũ (Nước Thục)
Quan Vũ (Nước Thục)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy