Hoàng Trung (Nước Thục)

Hoàng Trung, tự Hán Thăng là một vị lão tướng đất Kinh Châu, sau theo Hàn Huyền về thủ ở Tràng Sa cho tới khi Lưu Bị chiếm được Tràng Sa mới theo hàng. Bấy giờ Hoàng Trung phục vụ Hàn Huyền, là vị tướng tên tuổi mà khi Quan Vũ cất quân đi đánh Gia Cát Lượng đã khuyên nên cẩn trọng.


Hoàng Trung tuy đã già nhưng vẫn khỏe có thể giương được cung 2 tạ mà bắn trăm phát trúng cả trăm, lại kinh nghiệm chinh chiến đầy mình. Khi giao chiến với Quan Vũ, hai bên đánh nhau hơn trăm hợp không phân thắng bại. Quan Vũ thấy Hoàng Trung giỏi giang, vững chắc bèn tương kế tựu kế dùng thế đà đao, giả vờ thua chạy rồi nhân cơ hội quay lại chém. Nhưng khi Hoàng Trung đuổi theo thì ngựa lại khuỵu chân ngã xuống do ngựa yếu lâu không ra trận, Quan Vũ thả cho về thay ngựa. Hoàng Trung quay về, Hàn Huyền bảo hôm sau hãy dùng cung bắn Quan Vũ. Hôm sau Hoàng Trung và Quan Vũ giao chiến ba mươi hợp, Hoàng Trung rút cung ra nhưng vì nể cái nghĩa Quan Vũ tha cho hôm trước nên hai lần bắn dây không, lần thứ ba chỉ bắn vào mũ. Như vậy, nếu Hoàng Trung mà bắn thật sự thì có lẽ trận ấy Quan Vũ đã chết đến ba lần.

Sau này khi Lưu Bị chiếm được Thục, Hoàng Trung cũng được vinh dự góp mặt trong "Ngũ hổ tướng". Dù không được Quan Vũ bằng lòng nhưng sau này Hoàng Trung lập được nhiều đại công, góp công lớn giúp Lưu Bị đánh Tào Tháo chiếm được Hán Trung, thống nhất hai đất Xuyên Thục.

Hoàng Trung (Nước Thục)
Hoàng Trung (Nước Thục)
Hoàng Trung (Nước Thục)
Hoàng Trung (Nước Thục)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy