Mã Siêu (Nước Thục)

Mã Siêu, tự Mạnh Khởi, là một trong "Ngũ hổ tướng" nước Thục. Mã Siêu là con trai của Mã Đằng - Thái thú Tây Lương, vốn đóng quân ở tít miền viễn Tây. Tào Tháo định đánh Ngô nhưng lại sợ Tây Lương làm phản, bèn lập kế gọi Mã Đằng vào kinh thành rồi giết đi. Cha bị Tào Tháo chết, Mã Siêu cùng Hàn Toại - anh em kết nghĩa của Mã Đằng, đem quân đánh Tào Tháo.


Tại trận Đồng Quan, Mã Siêu đại chiến quân Tào, tung hoành ngang dọc, đánh thắng nhiều tướng của Ngụy, khiến đại quân Ngụy tan tác, Tào Tháo phải cắt râu, cởi áo để chạy. Nếu không có sự trung dũng bảo vệ của Tào Hồng và Hứa Chử thì Tháo đã bỏ mạng cũng nên.

Sau này khi thua Tào Tháo, Mã Siêu về đầu quân cho Trương Lỗ ở Hán Trung, đem quân đi đánh quân Lưu Bị cứu Thục, bấy giờ Lưu Bị vẫn chỉ có Kinh Châu, đang có hiềm khích với Lưu Chương ở Thục và đang dồn quân vây đánh Thục. Mã Siêu đến thì Gia Cát Lượng cho Trương Phi ra chống. Trương Phi và Mã Siêu đánh hết trận này đến trận khác, mỗi trận hơn trăm hợp, đánh từ sáng đến tối vẫn còn hăng. Trời tối, hai bên lại sai quân sĩ đốt đuốc cho sáng, đánh nhau cả đêm, mãi về sau Mã Siêu thấy Trương Phi khỏe không hạ nổi mới dùng kế giả vờ thua, quân hai bên thốc đến đánh, trận chiến mới kết thúc không phân thắng bại.


Lưu Bị thấy Mã Siêu tài nghệ đem bụng yêu mến, Gia Cát Lượng bèn lập kế sai người đem vàng sang đút lót quan bên Trương Lỗ nói xấu Mã Siêu. Trương Lỗ nghe lời nịnh thần, nghi kỵ Mã Siêu, đẩy Mã Siêu vào thế bí, ngay lúc ấy Lưu Bị cho người tới chiêu hàng. Mã Siêu về với Lưu Bị liền đem quân đánh đất Thục, Lưu Chương sợ quá xin hàng, nhờ đó Lưu Bị lấy được Thục. Sau khi lấy Thục, Lưu Bị sắc phong "Ngũ hổ tướng", Mã Siêu vừa về với Lưu Bị không lâu đã được đứng vào hàng ngũ năm đại tướng mạnh nhất đất Thục thì quả là tài sức phi thường.

Mã Siêu (Nước Thục)
Mã Siêu (Nước Thục)
Mã Siêu (Nước Thục)
Mã Siêu (Nước Thục)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy