Tôn Sách (Nước Ngô)

Tôn Sách, tự Bá Phù, là con của Tôn Kiên, anh trai của Tôn Quyền. Sau khi Tôn Kiên bị Lưu Biểu giết chết, Tôn Sách cùng các quan tướng Trương Chiêu, Chu Du, Trình Phổ, Hoàng Cái đã xuống Giang Nam lập nghiệp.


Tôn Sách sức khỏe phi thường, uy dũng vô cùng, ví như mãnh hổ vùng Giang Đông, còn được gọi là Tiểu Bá Vương. "Bá Vương" chính là biệt hiệu của Hạng Vũ - vua nước Sở có sức khỏe phi thường thời Hán - Sở tranh hùng. Vì sức mạnh và sự uy dũng của mình mà Tôn Sách được ví với Hạng Vũ và thừa hưởng biệt hiệu Tiểu Bá Vương.


Trong trận đánh với Thái Sử Từ - người đã từng phá giặc khăn vàng cứu Khổng Dung, Tôn Sách và Thái Sử Từ đánh nhau một chọi một, tế ngựa đuổi nhau từ sáng đến tối. Thái Sử Từ lấy được mũ Tôn Sách còn Tôn Sách cũng lấy được áo bào của Thái Sử Từ. Sau này Thái Sử Từ bị bắt, Tôn Sách tha cho và Thái Sử Từ đã theo hàng Đông Ngô.


Lại một trận khác, Tôn Sách bắt được tướng giặc, kẹp cổ mang về. Một tướng khác lẻn sau lưng định đánh lén Tôn Sách, Tôn Sách liền quay lại, quát to một tiếng, đồng thời kẹp chặt cổ viên tướng kia. Tên bị kẹp cổ chết ngay tức khắc, tên đánh lén cũng sợ quá vỡ mật mà chết. Bởi thế, Tôn Sách nổi danh là "kẹp chết một tướng, quát chết một tướng"


Cũng nhờ sức mạnh và tài cầm binh của Tôn Sách mà cả một vùng Giang Đông rộng lớn về tay họ Tôn, tạo nền tảng cho Tôn Quyền thành lập nước Đông Ngô và xưng vương xưng đế sau này.

Tôn Sách (Nước Ngô)
Tôn Sách (Nước Ngô)
Tôn Sách (Nước Ngô)
Tôn Sách (Nước Ngô)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy