Trương Phi (Nước Thục)

Trương Phi, tự Dực Đức, cùng với Lưu Bị và Quan Vũ kết nghĩa vườn đào, Trương Phi xếp thứ ba, là em út. Trương Phi có thân hình cao to, đầu như đầu báo, hàm én râu hùm, sức khỏe địch muôn người, tính tình nỏng náy, cương trực, thẳng thắn.


Ngay từ những ngày đầu khởi binh, Trương Phi cùng Lưu Bị và Quan Vũ đã đánh thắng giặc khăn vàng. Quan Vũ từng bảo Trương Phi là người mà một mình đâm vào giữa quân địch, lấy đầu tướng dễ như lấy vật gì trong túi.


Sau này khi Tào Tháo đem quân đánh Kinh Châu, Lưu Bị chống không nổi mà phải bỏ chạy tan tác, Trương Phi một mình chặn hậu bên bờ sông, đứng trước các mãnh tướng quân Ngụy cùng đại quân mà không hề nao núng. Lúc ấy bên Ngụy có Tào Tháo, thế quân mạnh như trút nước, lại có các đại tướng mạnh nhất là Trương Liêu, Hứa Chử, Tào Nhân, Hạ Hầu Đôn... ấy thế mà nhìn Trương Phi đứng một mình một ngựa, tay cầm xà mâu, mắt trợn ngược, miệng quát tháo mà sợ không dám tiến quân. Nghe tiếng thét như sấm của Trương Phi mà tướng Hạ Hầu Kiệt bên Tào Tháo khiếp sợ, ngã nhào xuống ngựa. Thấy Trương phi uy dũng, lại sợ kế mai phục của Gia Cát Lượng, Tào Tháo phải cho lui quân, nhờ đó Lưu Bị có thể chạy thoát.


Sau này Trương Phi cũng lập được nhiều đại công, trong số đó phải kể đến việc Trương Phi bắt sống Nghiêm Nhan, đánh bại Trương Cáp, được vinh danh trong "Ngũ hổ tướng" nước Thục.

Trương Phi (Nước Thục)
Trương Phi (Nước Thục)
Trương Phi (Nước Thục)
Trương Phi (Nước Thục)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy