Hứa Chử (Nước Ngụy)

Hứa Chử, tự Trọng Khang, được miêu tả là người mình cao tám thước, lưng to mười bản tay, cầm thanh đao lớn.


Khi lần đầu Hứa Chử gặp Tào Tháo, Hứa Chử đã đánh nhau với Điển Vi không phân thắng bại. Bấy giờ Điển Vi đang là mãnh tướng khỏe nhất của bên Tào, thế mà gặp Hứa Chử khỏe ngang Điển Vi khiến Tào Tháo thích thú, sau chiêu hàng và thu nạp Hứa Chử. Sau khi Điển Vi chết, Hứa Chử được thay thế vị trí của Điển Vi làm hộ vệ bên cạnh Tào Tháo.


Trong trận Đồng Quan do quân Mã Siêu đánh đến, Tào Tháo rơi vào ổ mai phục của Mã Siêu trên sông, quân sĩ bị bắn tên ngã xuống nước hết cả. Riêng Hứa Chử đứng ở mũi thuyền, tay trái cầm yên ngựa che tên cho Tháo, tay phải chống sào đẩy thuyền, hai đùi kẹp bánh lái mà lái, nhờ đó Tháo mới tẩu thoát thành công.


Sau đó, Tào Tháo lại đụng độ Mã Siêu. Mã Siêu sau trận mai phục trên sông thì đã chú ý đến Hứa Chử, bèn cưỡi ngựa ra trận thách đấu với Hứa Chử, gọi Hứa Chử là "Hổ hầu", từ đó ai ai cũng gọi Hứa Chử là Hổ hầu. Hôm sau hai người đánh nhau hơn một trăm hợp, ngựa đã kiệt sức mà chưa phân thắng bại. Cả hai về thay ngựa rồi ra đánh nhau thêm trăm hợp nữa vẫn chưa ngã ngũ. Bấy giờ Chử nổi xung lên, cởi cả áo và mũ giáp, mình trần trùng trục ra đánh Mã Siêu. Cả hai đánh nhau ba mươi hợp nữa, Siêu đâm giáo vào rốn Chử, Chử quăng cả đao đi giữ giáo, bẻ gãy cả giáo rồi hai bên cầm hai nửa giáo giọt nhau. Sau đó Tào Tháo cho quân lên đánh, bên Mã Siêu quân cũng xông lên mới tách được hai người ra.


Đến tận khi đã có tuổi, Hứa Chử vẫn làm cận vệ cho Tào Tháo. Khi Tháo đang ngủ, ngay cả đại tướng em họ của Tháo là Tào Nhân đến yết kiến, Hứa Chử cũng kiên quyết không cho vào, bởi vậy Hứa Chử lại càng được Tào Tháo kính nể và yêu quý hơn.

Hứa Chử (Nước Ngụy)
Hứa Chử (Nước Ngụy)
Hứa Chử (Nước Ngụy)
Hứa Chử (Nước Ngụy)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy