Lã Bố (Đông Hán)

Lã Bố, tự Phụng Tiên, chính là viên mãnh tướng mạnh nhất thời Tam Quốc. Lã Bố sử dụng phương thiên họa kích, cưỡi ngựa Xích Thố, ra trận như mãnh hổ tả xung hữu đột, muôn người địch không nổi.


Lã Bố ban đầu theo Đinh Nguyên, nhận làm nghĩa phụ. Sau vì chút vàng bạc và ngựa Xích Thố mà làm phản, giết nghĩa phụ, theo Đổng Trác. Đổng Trác cho Lã Bố làm cận vệ, là cánh tay phải của mình. Vì sự oai dũng của Lã Bố mà quan tướng trong triều hết sức sợ hãi, không ai dám chống lại Đổng Trác.


Viên Thiệu họp chư hầu chống lại Đổng Trác, chư hầu khắp nơi hội tụ, trong đó có cả Tào Tháo, Tôn Kiên và ba anh em Lưu-Quan-Trương. Khi Lã Bố đến đánh, Trương Phi liền nhảy ra địch. Giao chiến không lâu thì Trương Phi túng thế, Quan Vũ liền xông vào ứng cứu. Quan Vũ cùng Trương Phi đánh với Lã Bố hơn ba mươi hợp mà Lã Bố không hề thua kém, thấy thế Lưu Bị cũng cầm đôi kiếm xông vào. Cả ba đánh nhau với Lã Bố theo thế chân vạc, vậy mà Lã Bố vẫn đánh được vào Lưu Bị để tìm cách thoát ra. Trận đánh này lưu danh sử sách, gọi là "Lã Bố độc chiến tam anh". Đánh với một Quan Vũ thôi đã khó lắm rồi, đằng này Lã Bố một mình đánh với ba anh em Lưu Bị, Quan Vũ, Trương Phi thì quả xứng đáng là sức mạnh thiên hạ vô địch.

Lã Bố (Đông Hán)
Lã Bố (Đông Hán)
Lã Bố (Đông Hán)
Lã Bố (Đông Hán)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy