Big Fish (2003)

Big Fish (2003) là một phim hay, và là phim kinh điển dành cho gia đình hoặc những người đã trở thành cha mẹ. Vì nó chứa đựng những bí mật khiến cuộc sống trở thành thần thoại và thiên đường. Tất nhiên, giống như bí quyết của những nhà giả kim đã biến chì thành vàng, những vật liệu mà chúng ta vẫn biết, đó là niềm tin, sự can đảm, tình yêu thương, lòng trắc ẩn, trí tuệ và … thêm một ít trí tưởng tượng.

Nếu bạn thích câu cá, chắc hẳn bạn sẽ muốn câu được những con cá thật lớn, nhưng điều đó lại vô cùng khó khăn, bởi vì những con cá lớn thì rất hiếm hoi, và bọn chúng có những bí quyết để không rơi vào bẫy. Vậy bí quyết của bọn chúng là gì? Edward đã cho chúng ta biết điều đó, cá lớn không ăn những mồi câu tầm thường, muốn câu được nó thì bạn phải dùng mồi câu bằng vàng. Đó là sự ẩn dụ, vậy là bạn đã biết ý nghĩa của tên phim “Big Fish”. Nếu bạn là một con cá sống trong biển hồ, bạn muốn sống sót để có thể tận hưởng hạnh phúc của cuộc sống hay trở thành con cá nằm trong chảo rán của người đầu bếp? Khi Will còn nhỏ, anh ấy rất tin tưởng về câu chuyện cuộc đời của người cha, nhưng khi trưởng thành, anh ấy nghĩ rằng đó là sự bịa đặt, hoặc là sự che giấu cho những sự thật Edward không thể nói ra. Will nhận ra rằng đôi khi Edward đã rời nhà trong một khoản thời gian dài, Edward đã ở đâu và đã làm gì? Will muốn biết rõ sự thật, anh ấy không còn muốn nghe những lời kể mang tính thần thoại. Bạn sẽ có câu trả lời khi xem hết bộ phim này, nó rất thú vị và nhiều ý nghĩa.

Ngay sau khi đóng máy bộ phim Planet of the Apes Tim Burton đã không nghỉ ngơi mà ngay lập tức khởi động một dự án phim có ý nghĩa rất sâu sắc với bản thân ông: Big Fish. Bộ phim là cuộc phiêu lưu ở sứ sở thần tiên đầy kỳ thú của một người cha đầy mơ mộng và nhiệt huyết. Người luôn nhìn cuộc đời qua những khía cạnh đẹp đẽ nhất. Tuy có những lúc câu chuyện phiêu lưu của ông khiến con trai mình cảm thấy tẻ nhạt và mệt mỏi nhưng đến cuối cùng sự lạc quan và tình yêu dành cho cuộc đời của ông đã vượt qua tất cả truyền lại cho con trai và có lẽ là cả nhiều thế hệ sau nữa. Ngoài một kịch bản mang đậm tính nhân văn Big Fish còn gây ấn tượng với những khung cảnh thiên nhiên giản dị mà đẹp đến không ngờ không khỏi khiến người xem phải động lòng.


THÔNG TIN CHI TIẾT:
Điểm IMDb:
8.0/10
Năm sản xuất:
2003
Thời lượng phim:
2h5m
Quốc gia:
Hoa Kỳ

Big Fish (2003)
Big Fish (2003)
Big Fish (2003)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy