Chùa Linh Phước

Chùa Linh Phước Đà Lạt được xây dựng từ năm 1949, đến năm 1950 thì hoàn thành. Năm 1990, chùa được xây dựng lại với quy mô lớn hơn nhiều lần. Và ngôi chùa là công trình khảm sành độc đáo, nổi tiếng của phố hoa. Đây cũng là điểm đến ưa thích của các phật tử, thu hút cả du khách trong và ngoài nước. Điều tạo nên sự khác biệt của chùa Linh Phước Đà Lạt đó chính là các công trình trong khuôn viên của chùa đều được khảm các mảnh sành, sứ, mảnh chai bên ngoài. Chính bởi sự khác biệt này nên chùa còn có tên gọi khác là “chùa ve chai”. Tuy nhiên, chùa vẫn mang đậm nét kiến trúc điêu khắc truyền thống Việt Nam.


Chùa có diện tích 6.666,84 m2, chánh điện chùa dài 33 m, rộng 12 m có 2 hàng cột rồng khảm sành. Bên trên tường và trần nhà là nhiều bức phù điêu khảm sành. Nội dung giới thiệu về lịch sử Phật Thích Ca và những điển tích trong các kinh Pháp hoa, kinh A Di Đà. Bên cạnh đó, chùa còn có tượng rồng dài 49 m, rộng 1,3 m. Để tạo nên đường nét uốn lượn cho thân rồng, người ta không trạm trổ trên bê tông mà dùng đến 12.000 vỏ chai bia để làm thân rồng.

Sở hữu kiến trúc độc đáo nhất Đà Lạt nên chùa Linh Phước là một điểm đến đáng chú ý đối với du khách. Đến đây, người ta chiêm ngưỡng vẻ đẹp lộng lẫy từ những mảnh sứ sắc màu của ngôi chùa. Bên cạnh đó còn là nơi tâm linh, tâm hồn người thư giãn trong chốn thiền cổ kính. Không chỉ là chốn thiền môn, tâm linh, chùa Linh Phước Đà Lạt còn là ngôi chùa có nhiều kỷ lục Việt Nam. Nơi này hiện có 11 kỷ lục vượt qua chùa Bái Đính của Ninh Bình (sở hữu 9 kỷ lục).


Địa chỉ: Trại Mát, Tự Phước, P. 11, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng

Chùa Linh Phước
Chùa Linh Phước
Chùa Linh Phước
Chùa Linh Phước

Top 7 Ngôi chùa nổi tiếng nhất tại Đà Lạt

  1. top 1 Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt
  2. top 2 Thiền viện Vạn Hạnh
  3. top 3 Chùa Linh Phước
  4. top 4 Chùa Thiên Vương Cổ Sát
  5. top 5 Chùa Linh Sơn
  6. top 6 Chùa Linh Quang
  7. top 7 Chùa Linh Phong

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy