Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt

Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt là ngôi thiền viện theo dòng phái Trúc Lâm Yên Tử, Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt ngôi thiền viện lớn nhất Việt Nam tọa lạc trên núi Phượng Hoàng cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 5km về hướng Nam. Thiền viện trúc lâm Đà Lạt được khởi công xây dựng từ năm 1993 đến năm 1994 thì hoàn thành.


Thiền viện Trúc lâm nằm cạnh bên Hồ Tuyền Lâm với một không gian rộng lớn nhiều cây xanh bóng mát. Nơi đây luôn giữ vẻ bình lặng và yên tĩnh của chốn thanh tịnh trang nghiêm. Đến với thiền viện, bạn sẽ tận mắt chứng kiến quang cảnh hùng vĩ, bao la của thành phố Đà Lạt khi nhìn từ trên xuống. Được xem là điểm du lịch không thể thiếu của mỗi du khách khi đến với Đà Lạt, du khách đến đây sẽ được trải nghiệm cảm giác bỏ qua sự ồn ào của cuộc sống đời thường, tĩnh tại trong tâm hồn.


Đứng trước thiền viện trúc Lâm Đà Lạt, du khách có thể nhìn xuống hồ Tuyền Lâm soi bóng rừng thông tuyệt đẹp. Phía trước chánh điện, gần lối đi xuống hồ Tuyền Lâm là hồ Tịnh Tâm, đây là một hồ nước nhân tạo được nuôi thả các loài cá và rùa trông rất thanh bình đúng phong cách nhà Phật. Bên cạnh hồ Tịnh Tâm là khu nhà khách dành cho những người mới đến xin tu hành trong một thời gian ngắn sẽ được bố trí ở đây để các sư tăng tiện theo dõi. Điểm nhấn được yêu thích nhất của khu thiền viện trúc lâm Đà Lạt này đó là vườn hoa phía trước chánh điện, vườn hoa rất đẹp được trồng nhiều loài hoa quý như Thiên Điểu, Sim Úc, Phù Dung...tất cả các loại hoa này đều được các tăng ni sưu tầm và tự ươm trong các khu vườn bên trong khu nội viện.


Vào năm 2015, thiền viện trúc lâm Đà Lạt đã hoàn thiện thêm 2 công trình mang ý nghĩa lớn đó là khu tháp thờ Xá Lợi, khu ngũ lầu thờ tượng phật Thích Ca được làm từ ngọc bích và vàng do các phật tử Thái Lan dâng tặng. Để đến đây từ trung tâm thành phố Đà Lạt, bạn chạy thẳng đường Triệu Việt Vương là đến thiền viện trúc lâm.


Địa chỉ: P. 3, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng

Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt
Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt
Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt
Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt

Top 7 Ngôi chùa nổi tiếng nhất tại Đà Lạt

  1. top 1 Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt
  2. top 2 Thiền viện Vạn Hạnh
  3. top 3 Chùa Linh Phước
  4. top 4 Chùa Thiên Vương Cổ Sát
  5. top 5 Chùa Linh Sơn
  6. top 6 Chùa Linh Quang
  7. top 7 Chùa Linh Phong

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy