Top 7 Ngọn núi kỳ vĩ và đẹp nhất Hàn Quốc

  1. top o Núi Seoraksan
  2. top o Núi Bukhansan
  3. top o Núi Hallasan
  4. top o Núi Songnisan
  5. top o Núi Jirisan
  6. top o Núi Taebaeksan
  7. top o Núi Naejangsan

Núi Jirisan

Là công viên núi quốc gia lớn nhất Hàn Quốc, núi Jirisan từ lâu đã đi vào thơ ca xứ sở kim chi như một địa danh dành riêng cho ẩn sĩ. Đây cũng là điểm đi bộ trải nghiệm ấn tượng nhất Hàn Quốc vào thu. Được công nhận là công viên quốc gia đầu tiên vào năm 1967, Jirisan trải dài trên toàn thành phố và 4 quận ở ba tỉnh - Hadong, Hamyang, Sancheong của tỉnh Gyeongnam, vùng Gurye của tỉnh jeonnam và Namwon của jeonbuk.


Tổng diện tích của vườn quốc gia Jirisan là 471.758 , và nơi đây trở thành công viên quốc gia núi lớn nhất ở Hàn Quốc. Tên của Jirisan có nghĩa là "ngọn núi của những người kỳ cục và khôn ngoan". Có lẽ vì cái tên này, nhiều ẩn sĩ tìm kiếm sự thật, và cống hiến mình tại Jirisan. Kể từ thời cổ đại, cùng với Geumgangsan và Hallasan, Jirisan được biết đến như một trong ba ngọn núi huyền thoại ở Hàn Quốc, và là một địa điểm tôn kính đức tin của quốc gia.Vành đai của Jirisan dài hơn 320km và nhiều đỉnh núi trải dài như màn hình gấp ở trung tâm Cheonwangbong (1.915 m) - là đỉnh cao nhất của Jirisan, Banyabong (1.732 m), và Nogodan (1.507m). Nhiều thung lũng nằm trải dài trên khoảng 20 rặng núi.


Jirisan là nguyên nhân gây ra sự khác biệt về văn hoá giữa các vùng phía đông và phía tây. Không dễ dàng để thể hiện sự hấp dẫn của Jirisan bằng lời vì ngọn núi không chỉ cao, rộng và có tầm vóc mà còn được thể hiện bằng sự hùng vĩ. Với 4.989 loài động vật sinh sống trên đó, nhiều loài chỉ có căn cứ tại đỉnh núi này. Jirisan là một kho báu của tự nhiên. Các thảm thực vật khác nhau từ rừng nhiệt đới ôn đới và rừng nhiệt đới trung bình đến rừng nhiệt đới sinh sống ở khu vực rừng rậm rạp. Những kho báu tự nhiên như cây anh đào Higi tại Hwaeomsa (Temple) và Waun Cheonyeongsong (cây thông Millennium) nằm ở Jirisan trở thành điểm ấn tượng và giá trị không phải nơi đâu cũng có. Đó cũng là bản địa của Hares, Roes, Elks, Wildcats và các loài động vật có vú khác ở vùng đồi. Từ lâu Jirisan đã trở thành điểm đến Gyeongsang Nam nổi tiếng, chẳng những thế nhiều du khách còn tìm đến Hàn Quốc để trải nghiệm mùa thu của thơ ca, nghệ sĩ trên đỉnh núi này.

Núi Jirisan
Núi Jirisan
Núi Jirisan
Núi Jirisan

Top 7 Ngọn núi kỳ vĩ và đẹp nhất Hàn Quốc

  1. top o Núi Seoraksan
  2. top o Núi Bukhansan
  3. top o Núi Hallasan
  4. top o Núi Songnisan
  5. top o Núi Jirisan
  6. top o Núi Taebaeksan
  7. top o Núi Naejangsan

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy