5 Centimet trên Giây - 5 Centimeters per Second (2007)

5 Centimet trên Giây - 5 Centimeters per Second (2007) mở đầu bằng một lời hứa con trẻ đã dẫn dắt người xem lần lượt đi qua 3 quãng thời gian quan trọng trong cuộc đời Takaki Tohno và đều liên quan tới tình yêu của anh dành cho một người con gái. Câu cuyện tình cảm nhẹ nhàng mà sâu lắng, khiến ta nhận ra rằng: Tình yêu vốn là sự mất mát, thay vì nuối tiếc hãy chấp nhận khi nó thay đổi.


Là bộ phim hòa quyện tuyệt vời của màu sắc và âm thanh, xen kẽ đó là những câu chuyện rấy bình dị nhưng lại mang nhiều ý nghĩa. “5 Centimet trên giây” là một câu chuyện đẹp, nhưng mang theo một nỗi buồn man mác về những kỷ niệm, mà nay chỉ còn là ký ức, giống như cánh hoa anh đào rơi, có lúc rơi từng cánh nhưng có lúc lại thả xuống từng bông. Có những người đưa tay là chạm được nhưng lại có những người luôn trượt mất cánh hoa bay. Nhưng dù cho thế nào, thì cánh hoa trong tay mình vẫn sẽ luôn là cánh hoa đẹp nhất. Vì vậy xin đừng quá đắm chìm trong sự tiếc nuối về những cánh hoa đã qua, cũng đừng mãi mộng tưởng về những cánh hoa bạn không thể nắm giữ.

“5 Centimet trên Giây” đã góp phần đưa tên tuổi của tác giả Shinkai Makato ra ánh sáng. Bộ phim đã trở thành hiện tượng của điện ảnh Nhật Bản ngay khi vừa được ra mắt vào năm 2007 và xuất sắc giành giải Phim hoạt hình xuất sắc nhất tại lễ trao giải điện ảnh Châu Á Thái Bình Dương.


Điểm IMDb: 7.5
Điểm đánh giá từ khán giả: 88%

5 Centimet trên Giây - 5 Centimeters per Second (2007)
5 Centimet trên Giây - 5 Centimeters per Second (2007)
5 Centimet trên Giây - 5 Centimeters per Second (2007)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy