James Charles
James Charles Dickinson là một Youtuber và chuyên gia trang điểm người Mỹ. Khi đang làm việc như một nghệ sĩ trang điểm địa phương ở quê hương Bethlehem, New York , Charles đã bắt đầu một kênh YouTube, nơi anh đăng các bài hướng dẫn trang điểm. Năm 2016, anh ấy trở thành đại sứ thương hiệu nam đầu tiên cho CoverGirl sau khi một dòng tweet về cách trang điểm của anh ấy được lan truyền trên mạng. Vào tháng 10 năm 2016, khi anh ấy 17 tuổi, anh ấy trở thành đại sứ thương hiệu nam đầu tiên cho thương hiệu mỹ phẩm CoverGirl. Đến đầu năm 2019, James Charles đã có hơn 10 triệu người đăng ký trên YouTube.
Khi mới vào nghề, Charles đã nhận được sự chú ý vì là một nam nghệ sĩ trang điểm trẻ tuổi. Todd Spangler của Variety gọi anh là "beauty blogger nổi tiếng nhất YouTube". Một bài viết trên tờ báo Irish Independent , Caitlin McBride nhận xét rằng anh ấy "dẫn đầu một cuộc cách mạng trang điểm ở nam giới", trong khi Amelia Tait của The Guardian viết rằng nền tảng trực tuyến của anh ấy "được cho là một cuộc cách mạng". Vào năm 2020, Charles đã tổ chức, đạo diễn và đồng sản xuất chuỗi chương trình cạnh tranh thực tế trên YouTube Originals Người ảnh hưởng tức thì. Anh ấy đã phát hành một bảng phấn mắt và tạo ra một dòng trang điểm với sự hợp tác của Morphe Cosmetics , và đã nhận được nhiều giải thưởng cho công việc của mình trên mạng xã hội, bao gồm hai giải People's Choice Awards , ba giải Streamy , một giải Shorty và một giải Teen Choice.
Số lượt theo dõi trên YouTube: 23,8 triệu
Số lượt theo dõi trên Instagram: 22,5 triệu