Cá kho làng Vũ Đại

Vào mỗi dịp tết đến xuân về, người dân miền Bắc Bộ thường sử dụng cá kho làng Vũ Đại. Xuất hiện từ khoảng vài chục năm về trước, người dân làng Vũ Đại (Hà Nam) đã nghĩ ra cách kho cá này để bảo quản được lâu, dùng dần trong cả tháng mà vẫn luôn đảm bảo vị đậm đà.


Quá trình chế biến công phu và mất nhiều thời gian tuy nhiên đổi lại bạn sẽ có một nồi cá kho ngon đúng điệu. Thịt cá săn lại, thấm đẫm gia vị, xương mềm rục có thể nhai nát, mùi thơm nức, không hề bị tanh, bạn hoàn toàn có thể đưa món cá kho làng Vũ Đại vào bữa cơm của gia đình mình để mọi người được tận hưởng hương vị đậm chất ẩm thực Bắc Bộ.


Cá kho là món ăn khá quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày của mỗi gia đình Việt. Nhưng để có một tô cá kho ngon chính hiệu với các tiêu chí thịt cá chắc, xương nhừ lại dậy mùi thì khó nơi đâu có thể sánh được với niêu cá kho làng Vũ Đại.


Món cá này được kho bằng cá trắm đen, kho bằng niêu đất trong suốt 10 - 15 giờ đồng hồ. Dưới niêu cá là một lớp giềng giúp cá át đi mùi tanh và tránh cá bị cháy khi kho trong nhiều giờ. Cá kho ngon đúng điệu khi khúc cá có màu nâu sậm, thịt mềm, xương tan ngay trong miệng khi ăn mà không hề bỏ đi một chút nào.

Cá kho làng Vũ Đại nổi tiếng gần xa
Cá kho làng Vũ Đại nổi tiếng gần xa
Niêu cá kho được nêm nếm kỹ càng
Niêu cá kho được nêm nếm kỹ càng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy