Không nên ăn hoa quả có vị chua

Các loại hoa quả như cam, quýt, cà chua... là những thực phẩm chứa nhiều axit, có vị chua cần tránh với người đau dạ dày. Do đó không nên uống nước chanh, nước mơ, nước dứa... những thực phẩm này có thể kích thích dạ dày tiết dịch axit, làm niêm mạc dạ dày bị tổn hại, khiến khó lanh vết thương.


Những loại hoa quả này làm tăng nồng độ axit trong dạ dày khiến chỗ viêm loét dạ dày càng nặng thêm, hay tình trạng trào ngược, ợ chua cũng xảy ra nhiều hơn. Trong dạ dày sinh khí, làm phình trướng, co bóp nhiều, bệnh dạ dày nghiêm trọng hơn, dễ bục dạ dày nếu vết loét quá nặng.


Vậy, những hoa quả trên với người bình thường là rất tốt, nhưng với người dạ dày lại phải cẩn trọng. Nếu bạn muốn bổ sung vitamin, bạn nên chọn các loại nước ép tốt cho dạ dày như nước ép chuối, táo, đu đủ...Đây là những loại thực phẩm giàu chất xơ tốt dành riêng cho bệnh nhân đau dạ dày. Các chất xơ hòa tan giúp hấp thụ nước tốt hơn, làm mềm phân, dễ dàng xuống đường tiêu hóa và giảm thời gian vận chuyển trong đường ruột. Ví dụ: Chuối là một loại trái cây quen thuộc với mọi người. Trong chuối có chứa nhiều vitamin, nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Chuối mang lại những tác dụng rất tốt cho hệ tiêu hóa, đặc biệt là dạ dày. Các chất dinh dưỡng trong chuối giúp kích thích làm lành vết viêm loét. Chuối còn có khả năng trung hòa axit trong dạ dày, giảm viêm sưng, giảm huyết áp, giúp tiêu hóa tốt hơn. Bệnh nhân đau dạ dày có thể bổ sung những quả chuối vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Chúng vừa là món tráng miệng thơm ngon, vừa là một vị thuốc giúp hỗ trợ chữa lành viêm loét dạ dày.

Không nên ăn hoa quả có vị chua
Không nên ăn hoa quả có vị chua
Không nên ăn hoa quả có vị chua
Không nên ăn hoa quả có vị chua

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy