Huệ Minh Trà

Huệ Minh Trà là một trong những thương hiệu trà ngon nhất Trung Quốc. Huệ Minh Trà bắt nguồn từ vùng thượng du Âu Giang, tỉnh Chiết Giang. Loại trà này có tên là trà Huệ Minh vì cây trà được trồng ở vùng phụ cận Huệ Minh Tự, thuộc núi Xích Mộc.


Huệ Minh Tự là nơi sản xuất trà nổi tiếng, đã có lịch sử lâu đời. Nguồn gốc của Huệ Minh Trà cũng rất ly kỳ. Tương truyền, vào những năm Đại Trung của triều Đường, có một cụ già thuộc bộ tộc Xá tên Lôi Thái Tổ, mang 4 người con trai chạy nạn từ Quảng Đông tới Giang Tây, rồi lại từ Giang Tây đến Chiết Giang. Trên đường từ Giang Tây tới Triết Giang, năm cha con gặp một vị hòa thượng.


Sau khi chia tay vị hòa thượng, Lôi Thái Tổ bèn dựng một túp lều cỏ tại vùng Ô Lý ở huyện Cảnh Ninh để khai hoang trồng lương thực, tạm sống qua ngày. Tuy nhiên, bọn cường hào ác bá ở đây đã đuổi 5 cha con xuống núi vì cho rằng họ xâm chiếm đất đai của chúng. Gia đình ông Lôi tiếp tục cuộc sống lang thang và rồi gặp lại vị hòa thượng trước. Vị hòa thượng này chính là tổ sư khai sơn ngôi chùa Huệ Minh ở núi Xích Mộc. Vị hòa thượng ấy đã cho cha con họ Lôi lưu lại ngôi chùa, khai khẩn đất hoang trong núi để trồng trà. Trà Huệ Minh chính là từ truyền thuyết này mà ra đời.

Huệ Minh Trà
Huệ Minh Trà
Huệ Minh Trà
Huệ Minh Trà

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy