Cửu Khúc Hồng Mai

Cửu Khúc Hồng Mai là một trong những thương hiệu trà ngon nhất Trung Quốc mà bạn không nên bỏ qua. Cửu Khúc Hồng Mai còn được gọi là Cửu Khúc Hồng hay Cửu Khúc Ô Long. Thương hiệu trà nổi tiếng này có xuất xứ từ bờ sông Tiền Đường thuộc Hàng Châu, Trung Quốc.


Tên gọi Cửu Khúc Hồng Mai rất thi vị này bắt nguồn từ một truyền thuyết xa xưa. Người Trung Quốc kể lại rằng, xa xưa, có đôi vợ chồng đã nghèo, đã nhiều tuổi mà vẫn chưa sinh được con. May sao một năm thành tâm kính phật, đôi vợ chồng đã sinh được một người con trai, đặt tên là A Long. A Long càng lớn càng hiếu động. Một hôm, khi đang nghịch nước, A Long nhìn thấy hai con tôm đang tranh nhau một viên ngọc nhỏ. Cậu bé cảm thấy hiếu kỳ, bèn lấy viên ngọc ấy rồi chạy về nhà.


Trên đường về nhà, do không cẩn thận, A Long đã nuốt ngọc vào bụng. Toàn thân A Long trở nên ngứa ngáy, bèn đi tắm. Vừa chạm vào chậu nước, toàn thân cậu bé đã biến thành hình rồng nhỏ Ô Long, nhe nanh múa vuốt rồi bay về phía núi. Ô Long lưu luyến cha mẹ, nửa muốn đi, nửa muốn ở, chốc chốc lại ngoái đầu lại. Nơi Ô Long dừng chân biến thành suối Cửu Khúc. Về sau, bên suối Cửu Khúc mọc lên cây trà có lá giống như con rồng nhỏ, nên được mọi người gọi là Cửu Khúc Ô long. Khi pha, lá trà có sắc vàng lấp lánh, sắc nước tươi hồng nên còn được gọi là Cửu Khúc Hồng Mai.

Cửu Khúc Hồng Mai
Cửu Khúc Hồng Mai
Cửu Khúc Hồng Mai
Cửu Khúc Hồng Mai

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy