Trà Bích La Xuân

Trà Bích La Xuân là một trong những thương hiệu trà ngon nhất tại Trung Quốc mà Toplist muốn giới thiệu đến bạn đọc. Thương hiệu Trà Bích La Xuân nổi tiếng này sản xuất tại núi Động Định, thuộc Thái Hồ huyện Ngô Giang Tô. Người Trung Quốc có câu: "Động Định Trà Bích La Xuân, hương trà bách lý nhất" là để nói về nguồn gốc và sự thơm ngon nổi tiếng của loại trà này.


Thoạt đầu, trà có tên là Nhân Hương bởi mùi thơm kỳ lạ mà lá trà tươi tỏa ra khi vừa mới hái. Về sau, hoàng đế Khang Hy du ngoạn Thái Hồ, được người dân dâng trà Nhân Hương, vua cảm thấy tên gọi không ưu nhã nên liền đổi thành Bích La Xuân. Cây trà được trồng tại núi Động Định, chỉ thu hoạch những lá trà non vào mùa xuân. Sau khi được chế biến sẽ cho ra trà thành phẩm có hình như ốc, thân trà có nhiều lông tơ mịn, màu xanh lục bắt mắt, hương thơm nồng nàn.


Khi đem pha sẽ cho nước trà xanh trong suốt. Trà Bích La Xuân là dùng lá trà non từ cây trà hái ra vào mùa xuân, sau quá trình chế biến lá trà có nhiều lông mịn, màu sắc ngân lục hấp dẫn, hình cuốn như ốc. Trà Bích La Xuân là thứ trà quý, góp phần không nhỏ trong việc định vị văn hóa trà đạo của người Trung Quốc.

Trà Bích La Xuân
Trà Bích La Xuân
Trà Bích La Xuân
Trà Bích La Xuân

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy