Son môi

Son môi là thứ không thể thiếu trong túi xách của mọi phụ nữ. Tuy nhiên chúng ta không hề biết rằng trong son môi còn chứa những hợp chất hóa học độc hại như chì, triclosan, cadmium, mathacrylate, parabens… Đây đều là những chất độc gây nguy hại đến sức khỏe và đặc biệt là mầm mống cho bệnh ung thư.


Mọi phụ nữ đều muốn mình trông xinh đẹp và quyến rũ hơn. Và son môi là thứ không thể thiếu trong túi xách của họ để đi bất kỳ đâu. Các ý tưởng make-up đều không thể bỏ qua đôi môi ngọt ngào với chút màu sắc phù hợp trang phục. Sử dụng son môi mỗi ngày như vậy nhưng không phải phụ nữ nào cũng biết son môi ảnh hưởng đến sức khỏe của mình.


Chì có trong son môi khi đi vào cơ thể sẽ đi vào máu, mô mềm và xương. Nếu có quá nhiều chì trong cơ thể có thể ảnh hưởng đến tim và gây tăng huyết áp, bệnh mạch vành và thay đổi nhịp tim. Ngoài ra, chì cũng có thể làm giảm chức năng não và ảnh hưởng đến hệ thần kinh. Do đó, nó có thể gây ra vấn đề về trí nhớ và tập trung. Thực tế cho thấy, ngộ độc chì có thể dẫn đến động kinh, mất ý thức và tử vong.


Vì cơ thể khó thải trừ cadmium, nên nó tích tụ trong thận, nên làm ảnh hưởng đến chức năng thận và làm tăng nguy cơ suy thận. Phụ nữ bị ngộ độc cadmium nhiều hơn và trầm trọng hơn so với nam giới. Chất bảo quản có trong son môi vượt quá giới hạn có thể ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Một số chất bảo quản như paraben có thể gây ung thư, đặc biệt là ung thư vú. Hợp chất này cũng dễ gây kích ứng mắt, da, ho, thở khò khè. Nếu con của bạn vô tình ăn hay nuốt son, chúng có thể bị tiêu chảy hoặc nôn mửa. Trong hầu hết các trường hợp, nuốt phải son môi chỉ gây hại cho dạ dày và ruột. Tuy nhiên, để an toàn hơn, nếu trẻ có các triệu chứng giống như bị ngộ độc son môi, bạn nên gọi cho bác sỹ.


Để tránh việc nuốt phải kim loại nặng hay chất bảo quản, đừng dùng son môi hơn 2 hoặc 3 lần trong ngày. Lý tưởng nhất là chỉ sử dụng son môi khoảng 2 lần/ngày. Theo một nghiên cứu của Đại học California (Mỹ), son môi có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe nếu bạn sử dụng nó từ 2 - 19 lần một ngày.

Son môi
Son môi

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy