Uống đồ quá nóng

Theo công bố của Cơ quan Nghiên cứu Ung thư quốc tế (IARC), tiêu thụ đồ uống ở nhiệt độ vượt quá 65 độ C có thể gây ung thư thực quản. Những đồ uống ở nhiệt độ quá nóng có thể gây bỏng da và bỏng nước trong thực quản khiến tế bào ung thư có nguy cơ phát triển.


Nghiên cứu cho thấy uống 700 ml nước trà ở 60 độ C hoặc nóng hơn liên quan chặt chẽ với việc tăng nguy cơ ung thư thực quản so với người uống đồ uống ở nhiệt độ thấp hơn, theo Archy Wordys. Thực quản là ống vận chuyển thức ăn từ miệng đến dạ dày. Các nhà khoa học đã theo dõi thói quen uống uống nước hoặc trà, cà phê của 50.045 người trong độ tuổi từ 40 - 75 sống ở vùng đông bắc Iran. Trong thời gian sau đó, từ năm 2004 đến 2017, họ đã phát hiện có 317 trường hợp ung thư thực quản.


Tác giả chính - tiến sĩ Farhad Islam thuộc Hiệp hội Ung thư Mỹ, cho biết nhiều người thích uống trà, cà phê hoặc đồ uống nóng khác. Tuy nhiên, theo kết quả nghiên cứu, uống trà rất nóng có thể làm tăng nguy cơ ung thư thực quản, và do đó, nên đợi cho đến khi đồ uống nguội đi trước khi uống.


"Khi bạn uống trà, hãy để trà nguội một chút trước khi uống hoặc thêm sữa lạnh, bạn sẽ không bị tăng nguy cơ mắc ung thư thực quản", ông nói. Năm 2016, Cơ quan Nghiên cứu Ung thư Quốc tế - cơ quan nghiên cứu ung thư của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), đã phân loại uống đồ uống rất nóng trên 65 độ C là một chất gây ung thư.

Uống đồ quá nóng
Uống đồ quá nóng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy