Iris Cao

"Tôi là hoa hướng dương, tôi là máy bay, tôi là con mèo, tôi là thỏi son, tôi là mặt trăng. Tôi là Iris Cao". Iris Cao là nhà văn trẻ được bạn đọc yêu thích, được đánh giá là một người có ngoại hình và tính cách không liên quan. Cô nhìn mạnh mẽ, khỏe mạnh nhưng tâm hồn rất đa cảm, mỏng manh và khá nhút nhát với đám đông. Iris Cao là người đã viết kịch bản cho các MV ca nhạc như “Khổ tâm”, “Sông có khúc người có lúc”, “Nỗi nhớ kéo dài”…Iris đồng thời cũng là đồng tác giả ca khúc hit một thời “Người dưng ngược lối” của Phạm Quỳnh Anh. Ngoài ra các ca khúc như “Tình nhân”, “I love you too” cũng là dấu ấn đẹp đối với khán giả.


Iris Cao còn được biết đến nhiều với tư cách nhiếp ảnh, cô sáng lập Iris Studio, làm việc với nhiều ngôi sao Vpop. Ở JAM, Iris Cao được gọi là một cô gái có cá tính mạnh mẽ. Dáng đi nhanh nhẹn, tác phong dứt khoát hẳn sẽ khiến nhiều người bất ngờ khi cô nàng có khả năng viết ra những câu chữ diễm tình, ướt át đến thế. Tiếp xúc với Iris, nhiều người hẳn sẽ thắc mắc rằng, văn chương của cô sẽ thế nào nếu chuyển ngòi bút đến thật hơn với cuộc sống của mình. Không phải tình yêu Iris viết ra là giả tạo, nhưng bên cạnh những yêu đương đổ vỡ, cuộc sống của Iris, như cô tự chia sẻ lúc giao lưu là “cực kì thú vị”. Iris được biết đến với kiểu văn học đầy cảm xúc. Nhưng có gì đó không thật sự gần gũi như cô ấy ở ngoài đời.


Các tác phẩm đã xuất bản của Iris Cao

  • Người yêu cũ có người yêu mới
  • Thương nhau để đó
  • Ai rồi cũng khác
  • Mỉm cười cho qua...

Từng là vận động viên bóng rổ thi đấu dưới màu áo tuyển Tp. Hồ Chí Minh tham gia giải trẻ tổ chức tại Sóc Trăng. Năm 2008 cô lên đường sang Singapore theo học ngành Quản trị kinh doanh tại trường SIM (Singapore Institute of Management). Nhưng một năm sau đó cô quyết định bỏ học mà không nói với gia đình và tự làm hồ sơ theo học khoa thiết kế đúng với mơ ước của mình. Sau đó cô tốt nghiệp ngành thiết kế tại trường M.A.D – Singapore và được đánh giá tốt sau khi thử việc tại công ty Apacba – Singapore. Năm 2011, cô về nước và nhận lời mời của giám đốc Nguyễn Quang Huy vào làm việc cho công ty Thế giới giải trí – Wepro. Nghề nghiệp chính hiện nay của Iris là nhiếp ảnh gia, Iris có một cái Studio riêng. Viết sách là một cơ duyên ngày xưa của Iris thôi, may mắn được nhiều bạn đón nhận vàn đến bây giờ là ra được cuốn sách thứ ba rồi.


Cũng không thật mạnh mẽ, cũng không tràn trề năng lượng như một Iris Cao đầy nội lực bên ngoài. Mà quả đúng thật, Iris có thể viết một cuốn sách về ngành truyền thông quảng cáo, Iris có thể làm riêng cho mình một quyển photobook thật đẹp, có thể làm những MV tuyệt vời…Nói chung, nếu cô gái này, nếu thử mở rộng ngòi bút ra ngoài những trải nghiệm yêu thương trong quá khứ, mà viết về cuộc sống hiện tại của mình, chắc chắn sẽ gây được rất nhiều thú vị. Iris là một người không thường hay chia sẻ cảm xúc. Chỉ khi mà Iris bước qua rồi Iris mới viết lại những cả xúc đó để cho những bạn trẻ đang đi trên con đường giống Iris đã từng đi và cảm nhận thôi. Chứ còn thường thì Iris không hay tâm sự chuyện tình cảm lắm.


Iris hiện không chỉ theo đuổi một nghề duy nhất. Iris vừa chụp hình, Iris vừa viết lách, làm cái này, cái kia. Nên đôi khi tính chất công việc nó phức tạp và áp lực rất là nhiều. Đó là lí do Iris rất là thích đi du lịch. Đi du lịch một mình hay đi du lịch với bạn bè…thì đó là thời gian để Iris nhìn nhận lại bản thân và nhìn nhận lại mọi người xung quanh. Xem những người nào đang rất thật sự là thương mình mà mình lại thiếu sự quan tâm đến họ. Khi những chuyến đi như vậy mình sẽ có gặp được những người bạn mới, những trải nghiệm mới. Những chuyện mình chưa biết trong cuộc đời mà mình muốn được trải qua. Thời gian mà Iris dành để viết lách là về đêm, về buổi tối khi mà tất cả mọi người đã đi ngủ hết, khi mà mọi vật đã bắt đầu yên ắng rồi thì lúc đó là thời gian để Iris suy ngẫm lại.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Facebook: https://www.facebook.com/iriscao
Email: irisious.cao@gmail.com

Iris Cao
Iris Cao
Tác phẩm của Iris Cao
Tác phẩm của Iris Cao

Top 9 Nữ tác giả trẻ tài năng nhất Việt Nam

  1. top 1 Gào
  2. top 2 Tuệ Nghi
  3. top 3 Phan Ý Yên
  4. top 4 Iris Cao
  5. top 5 Huyền Trang Bất Hối
  6. top 6 Lê Nguyễn Nhật Linh
  7. top 7 Kawi Hồng Phương
  8. top 8 Tờ Pi
  9. top 9 Hiên

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy