Phan Ý Yên

"Tôi không muốn làm một người phụ nữ thông minh. Cũng chẳng muốn là người giỏi giang, tháo vát. Bọn họ thường rất cô đơn. Cứ chống chọi một mình với thế giới để bảo vệ sự tổn thương của chính mình. Đàn ông của họ cũng chẳng phải loại tầm thường. Chính vì vậy mà ngày nào cũng là một cuộc đấu trí. Thử hỏi có phức tạp không? Chi bằng có thể ngồi xuống cùng nhau, nói chuyện làm vườn, tăng cân, bỏ trốn..." Phan Ý Yên tên thật Nguyễn Hoàng Phương Thảo, là tác giả của nhiều sách được giới trẻ yêu thích.


Một nhà văn trẻ với những tác phẩm viết cho người trẻ. Cuộc sống của người trẻ. Nỗi cô đơn của người trẻ. Trái tim yêu của người trẻ. Dù bạn là ai, mang những nét cá tính gì thì khi đọc những tác phẩm của chị cũng có thể dễ dàng bắt gặp chính mình. Truyện ngắn “Hãy nói yêu thôi đừng nói yêu mãi mãi”, “Lạc mất và tìm thấy”…,“Em là để yêu”, rồi “Người lớn cô đơn”, “Cà phê với người lạ”... Những câu chuyện mang đậm màu sắc của hoài niệm về tình bạn, tình yêu, và dư vị ngọt ngào đến tận những trang cuối của cuốn sách. Những điều Phan Ý Yên thổi hồn trong từng trang sách, là tình yêu, mãi vẫn là tình yêu...

    Phan Ý Yên đã có khoảng thời gian dài sống ở Châu Âu chính điều này có ảnh hưởng ít nhiều tới phong cách viết của cô. Những tác phẩm tiêu biểu:

    • Tập truyện ngắn “Em là để yêu” cũng được viết trong thời gian này. Em là để yêu mang trong mình quá trình khôn lớn trưởng thành của Yên từ năm 18 tuổi, xa nhà, một mình ở châu Âu và vấp váp trưởng thành.
    • "Tôi là một nỗi buồn nhỏ…đang chậm rãi thở" là một cuốn sách ảnh. Bên trong lớp bìa cứng màu xanh biển, mỗi trang sách chứa đựng một bức tranh kèm những dòng trích dẫn của chính tác giả nói về tâm trạng, những phức cảm trong tâm hồn, những suy nghĩ về thời gian, tuổi trẻ và tình yêu.
    • “Đàn bà họ Vũ” là một trong những dấu ấn của Phan đối với thể loại truyện ngắn, tác phẩm lần đầu xuất hiện trên báo Thanh Niên Cuối tuần, sau đó được tuyển chọn để in thành sách mang tên “Yên tĩnh tuyệt đối”.

    Nguồn cảm hứng lớn nhất có lẽ bởi vì Ý Yên luôn tin tưởng và tâm niệm rằng bản thân là một người cực kì may mắn và hạnh phúc. Mà hạnh phúc thì luôn giản dị và chân thành. Vậy nên, khi bắt đầu viết cho Tuổi mới, điều đầu tiên Ý Yên mong muốn chính là được truyền niềm tin về những điều tốt đẹp trong tim mình đến cho người đọc. Chúng dẫu có thể là những tình tiết hết sức mơ hồ và ngô nghê vô thường nhưng học cách tin vào điều kì diệu chính là cách đầu tiên nuôi dưỡng hạnh phúc.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Facebook: https://www.facebook.com/phanyyen
    Email: phanyyen@gmail.com

    Phan Ý Yên
    Phan Ý Yên
    Một trong những tác phẩm làm nên danh tiếng của Phan Ý Yên
    Một trong những tác phẩm làm nên danh tiếng của Phan Ý Yên

    Top 9 Nữ tác giả trẻ tài năng nhất Việt Nam

    1. top 1 Gào
    2. top 2 Tuệ Nghi
    3. top 3 Phan Ý Yên
    4. top 4 Iris Cao
    5. top 5 Huyền Trang Bất Hối
    6. top 6 Lê Nguyễn Nhật Linh
    7. top 7 Kawi Hồng Phương
    8. top 8 Tờ Pi
    9. top 9 Hiên

    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy