Trứng

Trong trứng có rất nhiều vitamin A, D, E, B1, B6, B12… và một số chất khoáng như magie, canxi, kẽm, sắt. Là nguồn protein dồi dào và chứa 1 số loại axit tốt cho hệ miễn dịch, đặc biệt đối với chị em phụ nữ thì lòng trắng trứng chính là thần dược giúp chống lão hóa cho làn da. Protein trong trứng còn có vai trò quan trọng trong việc sửa chữa mô và thắt chặt da. Vitamin D trong trứng gà giúp tiêu thụ canxi làm cho xương chắc khỏe. Vì vậy những ai có triệu chứng loãng xương thì cần bổ sung trứng vào thực đơn hàng ngày.


Tác dụng của trứng:

  • Trứng là thực phẩm phổ biến, xuất hiện trong nhiều món ăn gia đình đồng thời cũng chứa hàm lượng dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Khi đang đói bụng một phần cơm với trứng chiên, trứng luộc đã nhanh chóng bổ sung năng lượng cho bạn. Hơn nữa, ăn trứng ốp la vào buổi sáng còn giúp hạn chế hấp thu calo vào trong cơ thể.
  • Thị lực của chúng ta có xu hướng yếu đi theo tuổi nhưng hai chất chống oxy hóa trong trứng là zeaxanthin và lutein giúp làm giảm nguy cơ đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng, là hai rối loạn mắt phổ biến xảy ra theo tuổi. Lòng đỏ trứng đặc biệt có lợi trong những trường hợp này. Ngoài ra, trứng cũng chứa vitamin A, cần thiết để tránh các bệnh về mắt như mù.
  • Vitamin D trong trứng tốt cho xương, giúp chúng ta tránh được các bệnh như loãng xương, các axit amin và vitamin, khoáng chất khác trong trứng cũng hỗ trợ điều trị mất cân bằng sinh hóa trong cơ thể và giúp chúng ta có tóc và móng khỏe mạnh.
  • Cholin là một dưỡng chất quan trọng ngang với vitamin B. Nó giúp hình thành màng tế bào và sản sinh các phân tử tín hiệu của não. Nhiều người không biết tới sự tồn tại của dưỡng chất thiết yếu này nhưng trứng 'âm thầm' cung cấp chúng. Một quả trứng chứa khoảng 100mg cholin.
  • Chất lecithin và sắc tố vàng trong lòng đỏ trứng gà rất có lợi đối với sự phát triển của hệ thống thần kinh và cơ thể. Nó có tác dụng tăng cường chức năng lão, cải thiện trí nhớ và ngăn chặn chứng mất trí ở tuổi già.
  • Dù trứng là thực phẩm bổ dưỡng nhưng không nên ăn quá 5 quả 1 tuần đối với người trưởng thành, quá 7 quả 1 tuần đối với thanh niên.
  • Ngoài những món trứng thông thường, bạn có thể học hỏi thêm cách làm các món trứng lạ khác như trứng om nấm, chả trứng miền Nam, trứng rán khoai tây.

Mong rằng những thông tin về tác dụng của trứng gà sẽ thật sự giúp ích được cho bạn.

Trứng
Trứng
Trứng
Trứng

Top 10 Thực phẩm tốt nhất bạn nên ăn khi đói

  1. top 1 Bột yến mạch
  2. top 2 Bột kiều mạch
  3. top 3 Trứng
  4. top 4 Lúa mì
  5. top 5 Mật ong
  6. top 6 Cháo bột ngô
  7. top 7 Dưa hấu
  8. top 8 Quả việt quất
  9. top 9 Các loại hạt
  10. top 10 Bánh mì ngũ cốc nguyên hạt

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy