Khuyến mãi ảo trong ngày Online Friday
Một vấn
đề cũng được đặt ra đó là xảy ra tình trạng “khuyến mại ảo” trong năm 2015, cụ
thể, các doanh nghiệp đẩy “vống” giá trị sản phẩm lên mức cao rồi treo khuyến mại
giảm giá 50 - 70% nhằm hút người dùng khiến cho người tiêu dùng không mấy tin tưởng
vào giá trị thật của sản phẩm, từ đó không đẩy mạnh tiêu dùng. Tuy nhiên, Ban tổ
chức đưa ra yêu cầu đối với các đơn vị tham gia phải công bố mức giá gốc 1 ngày
trước Online Friday. Mức giá này sẽ là mức giá niêm yết cố định và không được
thay đổi trong toàn bộ quá trình diễn ra chương trình. Người tiêu dùng sẽ
có thời gian và cơ sở để so sánh giá khuyến mại mà doanh nghiệp đưa ra với mức
giá bình quân trên thị trường.