Làng nghề Canh Nậu - huyện Thạch Thất

Cách trung tâm Hà Nội khoảng 40 km, thôn 3, xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) được biết đến là nơi làm đồ thờ bằng gỗ. Dân chơi đồ gỗ thường rỉ tai nhau về những cơ sở đồ gồ tại Canh Nậu. Đến Canh Nậu bạn sẽ hiểu vì sao nơi đây được nhiều người biết đến như vậy.


Những sản phẩm được nhiều khách hàng đặt mua và yêu thích như bộ ghế hoặc bàn ăn gỗ Hương, giường gỗ Gụ, cửa gỗ Lim Nam Phi hay sản phẩm bàn thờ, tủ bếp. Nhìn những sản phẩm này ra thị trường khó ai có thể tin rằng đó chính là nhờ những bàn tay khéo léo của những người thợ xuất thân từ vùng quê Cạnh Nậu, Thạch Thất.


Các sản phẩm ở đây hầu hết được làm từ gỗ tự nhiên và do các cá nhân đến đặt trực tiếp với chủ xưởng nên mỗi sản phẩm lại có nét đẹp, nét đặc trưng riêng. Có từng đặt chân lên mảnh đất Canh Nậu bạn mới thấy được sự tài hoa của nghệ nhân nơi đây, nào thì bộ tranh tứ quý bằng gỗ "Tùng, Cúc, Trúc, Mai" vô cùng sống động và tinh xảo, nào thì bàn thờ giả cổ rất bắt mắt và mang một vẻ đẹp vừa mộc mạc vừa sang trọng,... Sản phẩm đặc trưng của làng nghề là:

  • Đồ gỗ nội thất gia đình
  • Đồ gỗ thủ công mỹ nghệ
  • Sập gụ tủ chè
  • Đồ gỗ giả cổ,…

Những loại gỗ chủ yếu được sử dụng ở đây là Gụ, Hương, Sồi, Lim… Đó cũng chính là nguyên liệu để các cơ sở ở làng nghề phát triển mặt hàng đồ gỗ nội thất cao cấp và sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ xuất khẩu.

Những tác phẩm tinh xảo của nghệ nhân Canh Nậu
Những tác phẩm tinh xảo của nghệ nhân Canh Nậu
Làng nghề Canh Nậu
Làng nghề Canh Nậu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy