Làng nghề Sơn Đồng - huyện Hoài Đức

Làng nghề Sơn Đồng cách trung tâm thành phố khoảng hơn 20km về phía Tây Bắc, là 1 làng cổ của mảnh đất trăm nghề Hà Tây (nay là Hà Nội) với truyền thống hình thành tới nay đã ngót 800 năm. Người làng Sơn Đồng không chỉ tài tình trong nghề sơn, tạc, tạo ra được những bức tượng Ông Hoàng Bảy, Ông Hoàng Mười, Đức Thánh Trần, Văn Thù Bồ Tát, Tam Thế Phật, Phật Thích Ca, Phật A di đà, Phật bà nghìn tay nghìn mắt, tượng ông Thiện, ông Ác, tượng La Hán, Kiệu bát cống, ô sa, cửa võng....cùng vô số loại đồ thờ thủ công mỹ nghệ nổi tiếng trong cả nước.


Với tài năng của mình, những nghệ nhân nơi đây đã tạo nên những tác phẩm như tượng Phật có hồn và sống động vô cùng. Có thể nói các sản phẩm đó làm cho bất cứ ai nhìn vào đều không thể rời mắt vì vô cùng tinh xảo. Một tài năng đặc biệt ở những nghệ nhân và thợ lành nghề nơi đây được thể hiện qua việc du khách hay khách hàng muốn làm bất cứ pho tượng thờ nào, thì những người thợ nơi đây đều làm được ngay mà không cần mẫu có sẵn.


Các sản phẩm tinh hoa của Sơn Đồng không chỉ được khách hàng trên khắp cả nước tin cậy mà cả những khách hàng nước ngoài sẵn sàng về tận làng nghề để đặt hàng. Vì thế mà sản phẩm của Làng nghề mỹ nghệ Sơn Đồng chiếm khoảng trên 50% trên toàn thị trường toàn quốc về tượng, đồ thờ cúng sơn son thếp vàng, thếp bạc phủ màu hoàng kim, phục vụ đời sống văn hoá tâm linh, tín ngưỡng của người dân.


Từ thành cổ Sơn Tây, chùa Đỏ Hải Phòng, Văn Miếu Quốc Tử Giám... đến cố đô Huế, người thợ Sơn Đồng đem tài hoa làng nghề làm công việc khôi phục, gìn giữ những nét xưa lịch sử.

Những pho tượng Phật trở nên có hồn nhờ đôi tay của nghệ nhân Sơn Đồng
Những pho tượng Phật trở nên có hồn nhờ đôi tay của nghệ nhân Sơn Đồng
Làng nghề Sơn Đồng
Làng nghề Sơn Đồng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy