Làng nghề mộc Chanh Thôn - xã Văn Nhân - huyện Phú Xuyên

Bước chân vào tới đầu làng Chanh Thôn đã thấy nhịp sống hối hả, rộn ràng qua tiếng máy cưa, máy đục, cả làng ngan ngát mùi hương đặc trưng của gỗ. Người dân Chanh Thôn chăm chỉ, chuyên cần làm đẹp cho bao ngôi nhà, trang hoàng cho bao tổ ấm khi mùa cưới đến.


Có thể nói các sản phẩm đến từ Chanh Thôn mang một nét gì đó rất riêng, vừa mang nét cổ xưa, mộc mạc lại vừa pha nét hiện đại, phá cách. Những ngôi nhà gỗ được thiết kế và chạm khắc vô cùng tinh xảo khiến bất cứ ai ngắm nhìn đều phải trầm trồ, thán phục. Chẳng thế mà sản phẩm đến từ nơi đây làm hài lòng đông đảo khách hàng kể cả những khách hàng khó tính nhất. Nổi tiếng khắp vùng không chỉ về tài khéo léo, nghệ nhân nơi đây còn rất chịu khó học hỏi cái mới, họ có thể làm ra bất cứ sản phẩm nào theo yêu cầu của khách hàng. Vì thế độ nổi tiếng của sản phẩm Chanh Thôn vang xa khắp các tỉnh thành, các sản phẩm có mặt mọi nơi và cả xuất khẩu sang nước ngoài.


Đến thăm Chanh Thôn mới thấy hết bàn tay tài ba, khéo léo của dân làng nghề. Những thớ gỗ cứng rắn như vậy mà được uốn lượn uyển chuyển theo từng mẫu hoa văn. Thật đúng là những bức tranh được làm từ gỗ.

Về Chanh Thôn hôm nay, du khách không chỉ được thưởng thức mùi thơm của gỗ mà còn được nghe nhịp phách luyến láy xen lẫn tiếng may cưa, máy đục, trạm của làng nghề truyền thống. Đây quả là bức tranh đồng quê tuyệt đẹp trong thời kỳ nông thôn đổi mới.

Đồ gỗ được làm thật khéo léo của nghệ nhân Chanh Thôn
Đồ gỗ được làm thật khéo léo của nghệ nhân Chanh Thôn
Làng nghề mộc Chanh Thôn
Làng nghề mộc Chanh Thôn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy