Lắng nghe khách hàng
Bạn phải lắng nghe người mua hàng của mình bằng cách đặt các câu hỏi tương tác và theo dõi cách thể hiện sự hiểu biết, bạn sẽ tạo được niềm tin và có mối quan hệ giá trị hơn với khách hàng.
Áp dụng câu thần chú “Luôn sẵn sàng giúp đỡ” - một trụ cột trong phương pháp inbound sales. Trong đó, người bán hàng sẽ:
- Ưu tiên người mua đang hoạt động trong hành trình mua hàng
- Tạo dựng niềm tin bằng cách tham gia vào các cuộc trò chuyện trực tuyến với người mua và đưa ra các lời khuyên và tin nhắn được cá nhân hóa
- Chuyển sang chế độ thăm dò khi người mua thể hiện sự quan tâm
- Cá nhân hóa và điều chỉnh quy trình bán hàng theo từng đối tượng khách hàng
Mỗi bước này đều đòi hỏi bạn phải lắng nghe khách hàng của mình. Nếu bạn không tạm dừng để suy nghĩ và trả lời kỹ lưỡng, bạn sẽ cảm thấy khó khăn khi chuyển qua quy trình inbound sales.