Lắp đặt dàn nóng

Đây là vấn đề liên quan tới thiết kế ngoại thất và nếu không tính trước từ khi xây nhà, người dùng sẽ hoàn toàn bị động và không có nhiều phương án thay thế phù hợp. Cục nóng máy lạnh cần đặt ngoài trời nhưng nên ở vị trí râm mát, tránh nơi kín gió, không có vật cản trước mặt và tốt nhất là không chĩa về hướng nhà đối diện.

Là phần thiết bị dễ hỏng hóc, dàn nóng nên được lắp ở vị trí có thể dễ dàng tiếp cận để sửa chữa bảo trì. Tuy nhiên, cũng không nên che đậy quá kín vì sẽ ảnh hưởng tới quá trình tản nhiệt và dễ gây hỏng máy.

Theo kinh nghiệm của người Nhật, nên sử dụng tấm bạc chống nhiệt để che chắn hoặc nếu có điều kiện nên làm khung cho cục nóng bằng vật liệu cách nhiệt. Biện pháp này có thể giúp tiết kiệm tiền điện từ 5% tới 10%. Dàn nóng được lắp bên ngoài căn phòng, bạn chú ý không đặt nó ngay giữa bức tường vì sẽ dễ gây ra tiếng ồn hơn so với vị trí trong góc. Giá treo dàn nóng cần được đảm bảo chắc chắn để chịu lực.

Lưu ý:

  • Khi lắp đặt dàn nóng bạn nhớ nên sử dụng cao su chân đế để kê dàn nóng, hạn chế độ rung của máy
  • Bạn nên lắp dàn lạnh cao hơn dàn nóng để dầu được hồi về lốc máy một cách dễ dàng, đỡ phải tốn nhiều công bảo trì hay sửa chữa và kéo dài tuổi thọ máy
  • Nếu như do điều kiện nhà ở mà bạn lắp dàn nóng cao hơn dàn lạnh (từ 3m trở lên) thì bạn sẽ phải làm thêm hệ thống bẫy dầu nhằm hạn chế tình trạng thiếu dầu cho dàn nóng, vì không thể hút dầu về
Lắp đặt dàn nóng
Lắp đặt dàn nóng
Lắp đặt dàn nóng
Lắp đặt dàn nóng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy