Lễ hội đền vua Lê

Lễ hội đền Vua Lê diễn ra hàng năm vào ngày 23 tháng Giêng tại xã Hoàng Đồng, thành phố Lạng Sơn là một trong những lễ hội Lạng Sơn đặc sắc và có quy mô lớn nhất. Đây là dịp để người dân tưởng nhớ và tri ân những bậc danh nhân, anh hùng dân tộc và giáo dục thế hệ trẻ về những giá trị lịch sử oai hùng của dân tộc. Lễ hội Lạng Sơn này bắt đầu lễ khai mạc rộn ràng với màn múa sư tử thể hiện tinh thần thượng võ.


Lễ hội diễn ra nghi thức dâng hương thành kính lên 2 vị vua Lê và sau đó là các chương trình giao lưu văn nghệ cùng nhiều hoạt động vui chơi, giải trí. Đến Lạng Sơn và tham gia vào lễ hội đền vua Lê, bạn sẽ được thưởng thức điệu múa sư tử cùng làn điệu hát then, đàn tính. Bạn cũng có thể tham gia vào các trò chơi thú vị như: đẩy gậy, đánh cờ…


Tiếp theo là chương trình văn nghệ với những màn hát, múa mang đậm bản sắc dân tộc. Có thể kể đến như tiết mục hát then, đàn tính,… Sau tiếng trống khai hội, người dân cùng du khách thập phương nô nức vào đền dâng hương, cầu nguyện cho quốc thái dân an, nhân khang vật thịnh và cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Lễ hội Lạng Sơn tại Đền Vua Lê hội tụ cả yếu tố tâm linh và hoạt động nghệ thuật độc đáo.

Lễ hội đền vua Lê
Lễ hội đền vua Lê
Lễ hội đền vua Lê
Lễ hội đền vua Lê

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy