Lễ hội Lồng Tồng Lạng Sơn

Lễ hội Lạng Sơn Lồng Tồng là một sự kiện truyền thống diễn ra sau kỳ Tết Nguyên Đán. Lễ hội bắt đầu từ ngày mùng 4 đến 30 tại Lạng Sơn. Người dân nơi đây tổ chức lễ hội này với hy vọng về một năm mưa thuận gió hòa, mùa màng tươi tốt, gia súc gia cầm đầy chuồng, và cuộc sống làng quê bình an, khỏe mạnh.


Điểm nổi bật của Lễ hội Lồng Tồng là các nghi thức cúng tế trang nghiêm. Nó thể hiện lòng biết ơn và sự kính trọng đối với thần linh và tự nhiên. Các vị chức sắc và thầy cúng trong làng cẩn thận chuẩn bị lễ vật và tiến hành nghi lễ cầu cúng, thể hiện lòng thành và ước vọng của cả cộng đồng. Ngoài phần nghi lễ, lễ hội Lạng Sơn Lồng Tồng này còn có các hoạt động văn hóa dân gian qua các điệu múa và tiết mục văn nghệ đặc sắc. Có thể kể đến như hát Sli, Then, dân ca,...Tại lễ khai hội, nhân dân và du khách được thưởng thức những màn múa sư tử mèo điêu luyện cùng các tiết mục văn nghệ và màn trình diễn trang phục dân tộc truyền thống của bà con các dân tộc trên địa bàn huyện vô cùng đặc sắc, thú vị.


Đặc biệt, tại lễ hội lần này du khách còn được tham gia trải nghiệm cuộc thi quay lợn giữa các thôn trên đại bàn xã và tham gia vào nhiều trò chơi truyền thống như: kéo co, ném còn, đẩy gậy… Lễ hội đã thu hút hàng nghìn lượt khách đến vui chơi, tham gia trải nghiệm. Lễ hội Lồng tồng đã góp phần bảo tồn, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Đồng thời, góp phần quảng bá, giới thiệu tiềm năng văn hóa đặc sắc gắn với các di tích lịch sử, văn hóa của địa phương, tạo sức lan tỏa, gắn tình đoàn kết, động viên các tầng lớp nhân dân hăng say lao động, sản xuất, xây dựng quê hương phát triển, giàu mạnh.


Lễ hội Lồng Tồng Lạng Sơn
Lễ hội Lồng Tồng Lạng Sơn
Lễ hội Lồng Tồng Lạng Sơn
Lễ hội Lồng Tồng Lạng Sơn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy