Lễ hội đền Kỳ Cùng - Tả Phủ Lạng Sơn

Lễ hội Lạng Sơn Kỳ Cùng - Tả Phủ diễn ra từ ngày 22 đến 27 tháng Giêng hằng năm. Đây là một sự kiện văn hóa đặc sắc mang ý nghĩa lịch sử. Đồng thời, là dịp để người dân tưởng nhớ Tuần Tranh - một vị quan có công lớn dẹp giặc. Bên cạnh đó, người dân sẽ thực hiện nghi lễ cầu cúng, hy vọng một năm mới đầy may mắn, no đủ và hạnh phúc.


Vào ngày 22 tháng Giêng âm lịch, vào giờ Ngọ, lễ rước bát hương Quan Lớn Tuần Tranh sẽ diễn ra từ đền Kỳ Cùng đến đền Tả Phủ. Ngoài lễ rước kiệu từ đền Kỳ Cùng đến đền Tả Phủ, suốt 6 ngày diễn ra lễ hội, nhiều trò chơi dân gian được tổ chức như cờ người, chọi chim, đẩy gậy, múa sư tử, hát giao duyên... tạo nên không khí vui tươi và sôi động của khu phố vào ngày đầu xuân.


Ngoài các nghi lễ tâm linh, lễ hội Lạng Sơn Tả Phủ này còn là dịp để thể hiện sự đa dạng và phong phú của văn hóa dân gian ở xứ Lạng. Người dân tham gia các hoạt động vui chơi, ca hát, và nhiều trò chơi, trò diễn đặc sắc. Điều này thể hiện sự gắn kết và niềm tự hào văn hóa của cộng đồng. Đây cũng là cơ hội để các dân tộc ở Lạng Sơn gặp gỡ, giao lưu trong ngày đầu năm. Tham gia lễ hội đền Kỳ Cùng, du khách sẽ được đắm chìm trong không khí vui tươi, đồng thời chiêm ngưỡng nét đẹp văn hóa độc đáo và đa dạng của cộng đồng dân tộc xứ Lạng

Lễ hội đền Kỳ Cùng - Tả Phủ Lạng Sơn
Lễ hội đền Kỳ Cùng - Tả Phủ Lạng Sơn
Lễ hội đền Kỳ Cùng - Tả Phủ Lạng Sơn
Lễ hội đền Kỳ Cùng - Tả Phủ Lạng Sơn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy