Lễ hội Chùa Bắc Nga

Lễ hội tại chùa Bắc Nga được tổ chức hàng năm vào ngày 15 tháng Giêng tại chùa Bắc Nga, thôn Bắc Nga, xã Gia Cát, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn. Đây là dịp để người dân và du khách tham gia du xuân và cầu tài cầu lộc. Cũng như cầu nguyện cho một năm mới an lành và hạnh phúc. Lễ hội là dịp đáp ứng nhu cầu tâm linh, du xuân, ngắm cảnh, vui chơi giải trí và thưởng thức các món ngon đặc sản nơi đây.


Điểm nổi bật của lễ hội Lạng Sơn này là những nghi thức cúng tế trang trọng diễn ra bên trong chùa, với mong muốn mời Tiên, mời Phật về phù hộ cho dân chúng. Phần lễ được chuẩn bị chu đáo gồm nhiều lễ vật như: xôi, gà, lợn quay, mâm ngũ quả để dâng hương cầu khấn âm dương, trình Thánh, trình Tiên cho dân làng được tài lộc, sức khỏe, an lành.


Phần hội của lễ hội Chùa Bắc Nga mang đến sắc màu văn hóa đa dạng. Màn múa sư tử sôi động và những buổi hát giao duyên trên các triền đồi thu hút hàng nghìn người tham gia. Các điểm độc đáo khác ở lễ hội Lạng Sơn này là cách thưởng thức ẩm thực. Du khách và người dân địa phương thường tập trung thành từng nhóm trên các sườn đồi hay bãi sông để thưởng thức lợn quay cùng các đặc sản ẩm thực khác.

Lễ hội Chùa Bắc Nga
Lễ hội Chùa Bắc Nga
Lễ hội Chùa Bắc Nga
Lễ hội Chùa Bắc Nga

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy