Lí do khiến bé không chịu bú bình

Những lý do khiến bé nhà bạn không chịu bú bình:

  • Núm ti bình quá cứng: Một số loại núm ty bình phổ thông được làm từ chất liệu khá cứng so với việc ty sữa mẹ trước đó khiến cho trẻ cảm thấy khó mút sữa hơn và không hợp tác.
  • Loại bình sữa không phù hợp với bé: Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại bình sữa với kiểu dáng và kích cỡ khác nhau. Tất nhiên, không phải loại bình sữa nào cũng phù hợp với bé nhà bạn.
  • Bé quen hơi sữa mẹ: Nhiều mẹ không quen vắt sữa cho bé bú bình mà sử dụng sữa công thức để thay sữa mẹ cho trẻ, tuy nhiên trẻ có thể còn quen hơi sữa mẹ và chưa quen mùi vị sữa công thức nên từ chối và không chịu ti bình.
  • Bé đến giai đoạn mọc răng: Một số trẻ đến giai đoạn mọc răng cũng xuất hiện tình trạng chống đối với bú bình. Do trẻ ngứa lợi nên thích cắn chặt răng vào núm ty chứ không chịu mút sữa.
  • Bé chưa thực sự đói: Nhiều trẻ bình thường có thể ti mẹ mọi lúc kể cả khi không đói, vì trẻ thích cảm giác mút mát và nằm trong lòng mẹ. Nên mẹ nhầm tưởng rằng con rất nhanh đói và cho bú bình theo thời gian bú mẹ. Tuy nhiên, trẻ thường chỉ bú bình khi cảm thấy thực sự đói, nên nếu cho trẻ bú khi không đói chúng sẽ không hợp tác.
  • Thay đổi thói quen bú đột ngột: Nhiều bé chưa tập làm quen sớm với việc bú bình thì cần thời gian để trẻ biết cách bú bình và làm quen với việc ti bình.
Lí do khiến bé không chịu bú bình
Lí do khiến bé không chịu bú bình
Lí do khiến bé không chịu bú bình
Lí do khiến bé không chịu bú bình

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy