Lời dẫn chương trình văn nghệ 8/3 (số 10)

Kính thưa các quý vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo!


Lịch sử dân tộc Việt Nam là lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước, trong đó, phụ nữ Việt Nam giữ một vai trò trọng yếu. Chủ tịch Hồ Chí Minh có câu: ‘‘Non sông gấm vóc Việt Nam do phụ nữ ta, trẻ cũng như già, ra sức dệt thêu mà nên tốt đẹp rực rỡ’’. Người phụ nữ Việt Nam yêu nước ngày càng có tri thức, có sức khoẻ, càng năng động, sáng tạo, có lối sống văn hoá, giàu lòng nhân đạo, quan tâm tới lợi ích xã hội và cộng đồng. Trải qua nhiều thăng trầm của xã hội, chị em vẫn luôn thể hiện vai trò tích cực, đảm đang, với tấm lòng nhân hậu đã đóng góp nhiều công sức cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giành độc lập cũng như xây dựng đất nước. Chính vì thế, ngày 8/3 hàng năm là ngày mà cả dân tộc dành những tình cảm tốt đẹp nhất cho phụ nữ.Kính thưa các quý vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo!


Được sự đồng ý của... trường XX tổ chức chương trình văn nghệ chào mừng ngày 8/3. Sau đây thay mặt BTC tôi xin trân trọng giới thiệu các vị đại biểu có mặt hôm nay: (Giới thiệu đại biểu)


Kính thưa các quý vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo!


Chỉ có người phụ nữ mới được phong tặng danh hiệu: “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Chính vì vậy, dù trong hoàn cảnh nào, chị em cũng luôn vượt mọi khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Không chỉ có thế, với thiên chức của người phụ nữ, ở gia đình họ là người vợ, là người mẹ đảm đang. Trong những câu thơ, trong mỗi lời ca tiếng hát, chị em vẫn luôn là những hình ảnh đẹp nhất được tôn vinh. Trong một bài thơ viết về người Phụ nữ, chỉ với tám câu thơ nhưng lại chứa đựng tất cả những đức tính tốt đẹp của người con gái Việt Nam.


“Yêu người con gái Việt Nam

Anh hùng, bất khuất, đảm đang tuyệt vời

Trung hậu, đẹp xinh rạng ngời

Việc nhà, việc nước, trọn đời thuỷ chung

Thương người phụ nữ anh hùng

Dẫu bao gian khó, khốn cùng vẫn chăm

Suốt ngày, suốt tháng, quanh năm

Chồng con yên giấc mới nằm ngủ yên”


Trong chương trình ngày hôm nay, một lần nữa chúng ta hãy cùng nhau ôn lại lịch sử hình thành ngày Phụ nữ Việt nam 8/3 và điểm qua một số thành tích của phụ nữ trong suốt chặng đường XX năm qua. Xin kính mời phần trình bày của đồng chí...


Tiếp đến là phần phát biểu của đại biểu và chương trình văn nghệ.


Tiết mục thứ 1: Con khóc


Nỗi khổ đau chín tháng mười ngày của mẹ cho con một hình hài, một sinh mệnh. Tình mẹ trong những lời ru à ơi khiến lòng con ấm áp. Sự hi sinh của mẹ khiến đời con bình yên nhưng tất cả những điều đó khiến những nếp nhăn trên gương mặt mẹ nhiều hơn. Con bật khóc và con ao ước thời gian có thể xóa nhòa những nếp nhăn kia. Con bật khóc và con mong sao có thể nói lên tình yêu, sự biết ơn vô bờ đối với mẹ, để mẹ biết, với con, mẹ quan trọng biết nhường nào. Những tiếng lòng đầy nước mắt ấy được thể hiện qua ca khúc Con khóc của Bùi Anh Tuấn và qua sự thể hiện của thầy ….


Tiết mục thứ 2: Con yêu mẹ


Để có một sinh mệnh trên cuộc đời này, để biết yêu thương, biết sống cống hiến, có niềm tin và niềm đam mê, khát khao, ta cần có mẹ. Mẹ cho ta có mặt trên đời, dõi theo từng bước đi và bồi đắp tâm hồn ta thêm đẹp. Tình mẹ thật bao la như biển trời, như biển Thái Bình dạt dào. Nhưng, mỗi chúng ta hãy nhìn lại, đã bao lần ta nói: Con yêu mẹ, thể hiện tình yêu và sự biết ơn đối với mẹ? Trong một buổi sáng 8/3 như hôm nay, bạn ... đến từ... muốn nói lên tình yêu của mình với mẹ qua ca khúc Con yêu mẹ- sáng tác Liêu Hưng.

.......


Đêm văn nghệ chào mừng ngày 8/3 xin được kết thúc tại đây. Lời cuối cho phép tôi xin kính gửi tới những người bà, người mẹ, người chị những lời tri ân sâu sắc, chúc các bà, các mẹ và các chị sức khỏe, trẻ đẹp, thành công và hạnh phúc.

Lời dẫn chương trình văn nghệ 8/3 (số 10)
Lời dẫn chương trình văn nghệ 8/3 (số 10)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy