Hang động băng Mendehall (Alaska)

Đây là một dòng sông băng dài bất tận, mang trong mình vẻ đẹp kì ảo, lôi cuốn làm ta liên tưởng ngay tới hang động băng. Đứng nơi đây ta sẽ tự mình cảm nhận được vẻ đẹp kì vĩ của tạo hóa. Các hang động ở đây có sắc xanh huyền bí được tạo thành bởi các cấu trúc tinh thể độc đáo của băng và phản xạ ánh sáng biến nơi đây thành địa điểm các du khách đều muốn đặt chân đến một lần trong đời.


Đến nay dưới tác động của nóng lên toàn cầu, các tảng băng vĩnh cửu tại khu vực này đang co xu hương tan chảy, gây ra hiện tượng băng rơi tử các tảng băng khổng lồ. Việc tiếp cận hàng động băng đã trở nên vô cùng khó khăn, chính vì vậy mà du khách nên đi cùng những hương dẫn viên du lịch chuyên nghiệp, để đảm bảo an toàn cũng như có một chuyến đi thú vị, khi có thể khám phá và chụp ảnh với hang động này.


Sông băng Mendenhall (tiếng anh là Mendenhall Glacier) là một trong 38 sông băng nổi tiếng của “cánh đồng băng” Juneau- thành phố và quận Juneau là một thành phố thống nhất nằm bên kênh Gastineau ở Panhandle của tiểu bang Alaska. Sông băng Mendenhall trải dài 13 dặm (tương đương 21km) ngang qua thung lũng Mendenhall và kết thúc tại sông Mendenhall, đây cũng là điểm đến phổ biến của du khách. Trong những năm gần đâyTại đây một trung tâm du lịch đã được thành lập nhằm mục đích hướng dẫn và phục vụ du khách, 90% lượng du khách đến tham quan chỉ có thể ngắm sông băng Mendenhall qua tầm nhìn từ sân thượng của trung tâm du lịch, ngoài ra họ không thể đến gần sông băng hơn được nữa. Du khách bị hạn chế tiếp cận sông băng Mendenhall do lý do an toàn.


Kể từ khi phần mái của động băng sụp đổ vào năm 2014 mặc cho vẻ đẹp “ma mị” cực hiếm thấy của Mendenhall, các du khách rất khó có thể đến gần hoặc tiến vào nơi này. Bề ngoài sông băng được bao phủ bởi một màu trắng xóa và đó cũng là tất cả những gì bạn có thể nhìn thấy nếu nhìn từ trung tâm du lịch. Tuy nhiên trên thực tế, tất cả các sông băng đều có màu xanh sáng và bên trong các động băng thì có màu xanh dương trong trẻo như được lát hoàn toàn bằng đá quý. Màu sắc này được du khách ưu ái đặt tên là “màu xanh sông băng”, chúng là kết quả của không khí bị ép bởi băng giá và tuyết, các màu sắc khác đều bị hấp thụ bởi băng theo thời gian.

Mặc dù du khách rất khó để phát thiện điều này, nhưng diện tích của mặt băng cũng như các khu vực lân cận sông băng Mendenhall đang thu hẹp từng ngày. Số lượng các sông băng đã giảm xuống kể từ năm 1500 và phần lớn sự thay đổi về diện tích diễn ra vào năm 1958, với tổng diện tích thu hẹp lên đến 2.5 dặm (khoảng 4.02km). Do đó hang động băng Mendenhall chỉ chào đón những nhà thám hiểm nào thật sự can đảm. Cũng chinh vì vậy mơi đây đã trở thành một điểm pose ảnh đẹp và độc trên thế giới khiến bất kì ai cũng muốn được đặt chân tới đây.

Hang động băng Mendehall (Alaska)
Hang động băng Mendehall (Alaska)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy