Cận thị

Cận thị là căn bệnh phổ biến nhất mà gần như ai cũng biết đến. Cận thị làm cho người mắc không nhìn rõ các vật ở xa. Nguyên nhân chủ yếu gây ra cận thị chính là tiếp xúc với các thiết bị điện tử ở khoảng cách gần trong thời gian dài, làm việc trong môi trường thiếu ánh sáng, hoặc cũng có thể khi sinh ra đã bị cận do ảnh hưởng từ bố hoặc mẹ.


Một số dấu hiệu của cận thị nhẹ bao gồm mỏi mắt, nhức đầu hoặc nheo mắt để nhìn và khó nhìn thấy đối tượng ở xa như là biển báo đường bộ hoặc khi nhìn lên bảng lúc ngồi học. Các mức độ cận thị cũng có thể phân loại qua dấu hiệu của cận thị nhẹ. Các triệu chứng cận thị nói chung có thể biểu hiện rõ ở trẻ em trong độ tuổi từ 8 đến 12 tuổi. Trong những năm thiếu niên, khi cơ thể phát triển nhanh chóng, cận thị có thể tăng độ nhiều hơn. Trong độ tuổi từ 20 đến 40, thường có rất ít thay đổi.


Phương pháp điều trị cận thị là đeo kính, hoặc cũng có thể chữa khỏi vĩnh viễn bằng phẫu thuật lasik (tuy nhiên chỉ cho kết quả đối với những trường hợp cụ thể. Ngoài ra một số bài tập tự nhiên cũng giúp giảm độ cận). Dù bị cận thị nặng hay độ cận thị đang ở một trong các mức độ cận thị báo động, bạn cũng cần có cuộc khám mắt tổng quát để xác định rõ nguyên nhân, giúp việc điều trị hiệu quả hơn bạn nhé!

Cận thị là bệnh khá phổ biến với mọi lứa tuổi
Cận thị là bệnh khá phổ biến với mọi lứa tuổi
Trẻ bị cận thị
Trẻ bị cận thị

Top 7 bệnh thường gặp về mắt và phương pháp điều trị hiệu quả

  1. top 1 Cận thị
  2. top 2 Bệnh về võng mạc
  3. top 3 Chứng khô mắt
  4. top 4 Loạn thị
  5. top 5 Viễn thị
  6. top 6 Đau mắt đỏ hay còn gọi là viêm kết mạc
  7. top 7 Bệnh của mí mắt

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy