Xác định từ khóa và vị trí đặt trong bài
Nghiên cứu từ khóa thường là bước đầu tiên để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của bất kỳ trang web nào. Bạn có thể tìm kiếm từ khóa có mức độ cạnh tranh cao vì nó có thể gia tăng lượng tìm kiếm cho trang web của bạn rất nhiều. Bên cạnh đó bạn có thể dựa vào mục lục của Wikipedia, sử dụng tiện ích tìm kiếm liên quan, sử dụng chức năng gợi ý từ khóa của Google và Youtube, sử dụng công cụ Google Keywords Planner,... để lên ý tưởng cho từ khóa của mình. Sau khi đã trang bị được một lượng lớn từ khóa thì bạn bắt đầu phân tích chúng. Bạn cần dựa vào những tiêu chí như: Mức độ phổ biến của từ khóa, mức độ cạnh tranh của từ khóa hay ý định tìm kiếm phù hợp với nội dung trên web để đánh giá và xem xét từ khóa nào thực sự phù hợp. Cuối cùng, bạn cần rút gọn danh sách từ khóa để tập trung vào những từ khóa quan trọng nhất.
Sau bước nghiên cứu từ khóa, bạn có thể tham khảo một vài vị trí nên chèn từ khóa SEO trong bài Content như:
- Trong các thẻ meta của trang: Thẻ title, meta keyword, meta description
- Trong tiêu đề bài viết: Nên chèn từ khóa SEO trong thẻ H1 hoặc 1-2 tiêu đề phụ (thẻ H2, H3…)
- Trong đoạn đầu của nội dung bài Content, tốt nhất là nằm trong 90 ký tự đầu tiên, và càng gần đầu bài văn thì càng tốt.
- Trong đường link đến website khác, hoặc link nội bộ đến bài viết khác.