Ăn quá nhiều đường

Nhiều người thích ăn ngọt, tuy nhiên việc ăn quá nhiều đường sẽ dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng, đặc biệt có nguy cơ dẫn đến ung thư.Theo nghiên cứu, lượng đường dư thừa trong cơ thể chúng ta sẽ gây ra viêm, tăng các khối ung thư trong cơ thể.


Tất cả các tế bào đều cần năng lượng để hoạt động và phát triển. Nguồn năng lượng này thường xuất phát từ đường được chuyển hóa từ các thực phẩm khác nhau. Tuy nhiên, nếu tế bào bình thường có thể cân bằng lượng đường cần tiêu thụ, thì tế bào ung thư như con bọ ăn đường và phát triển nhanh chóng. Như vậy, không có nghĩa là nếu bạn dừng ăn đường, bạn sẽ ngăn được sự phát triển của tế bào ung thư.


Theo kết quả của nghiên cứu của Lewis Cantley đã chứng minh rằng insulin - hoocmon vận chuyển đường trong máu đến tế bào - và một hoocmon liên quan được gọi là IGF-1 kích hoạt các protein liên quan đến ung thư. Từ đó ông cho rằng: "Chính bản thân insulin là khởi đầu của tế bào ung thư." Mặc dù vậy, đây chỉ là một lý thuyết, một nghiên cứu mới được công bố bởi các nhà nghiên cứu tại Đại học KU Leuven ở Bỉ, các nhà khoa học tìm ra mối liên hệ giữa protein và đường tác động lên tế bào ung thư. Theo báo cáo thì hàm lượng đường dư thừa trong cơ thể làm cho các tế bào gây hại phát triển nhanh hơn, gây nên ung thư.


Đường không sinh ra bệnh ung thư mà tế bào ung thư phát triển nhanh hay chậm là do cách bạn đã và đang sử dụng đường. Do đó, bạn phải sử dụng đường một cách hợp lý. Giữ đường trong chế độ ăn uống của bạn ở mức độ vừa phải, khoảng 25g cho nữ và 38g cho nam, có nghĩa là giữ insulin ở mức độ cân bằng, như vậy sẽ giảm nguy cơ ung thư và làm chậm quá trình phát triển của tế bào ung thư.

Ăn quá nhiều đường
Ăn quá nhiều đường

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy