Chùa Linh Sơn

Chùa Linh Sơn là một ngôi chùa phật giáo lớn và cổ kính tại thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng. Chùa là địa điểm hành hương không thể bỏ qua khi đến Đà Lạt đồng thời là địa điểm du lịch Đà Lạt nổi tiếng được nhiều người tham quan lễ phật hàng ngày. Ngôi chùa có kiến trúc độc đáo và cổ kính mang lại đậm nét tôn nghiêm và không gian thanh bình giúp cho du khách có cảm giác bình an, xua tan đi cái mệt mỏi.


Chính điện ngôi chùa được thiết kế theo lối kiến trúc Á Đông giống như các chùa cổ ở Kinh Thành Huế, trên đỉnh mái chùa có đắp đuôi rồng uốn lượn theo thế “lưỡng long triều nguyệt". Tòa chính điện gồm có hai ngôi nhà liền nhau được bài trí trang nghiêm với tượng Phật Thích Ca ngồi trên tòa sen cao 1,70m nặng 1.250kg bằng đồng. Bên phải chính điện cách không xa là một bảo tháp có 3 tầng hình bát giác, bên trái chính điện là Tổ Đường là nơi thờ Đạt Ma Sư Tổ và hai bên là bàn thờ các vị tăng sĩ viên tịch cũng như những người dân thường mà thân nhân họ muốn được thờ phụng tại chùa. Bên phải nội điện có treo chiếc Đại Hồng Chung nặng 450kg được làm bằng đồng, bên trái nội điện có giá trống có chiều dài 1m và đường kính rộng 0,75m.

Chùa Linh Sơn
còn có phòng phát hành kinh bổn và nhà vãng sinh, ngoài ra còn có phòng giảng đường khá lớn nhưng hiện nay là Trường Cơ Bản Phật Học của Tỉnh Lâm Ðồng. Trước sân chùa là những chậu hoa kiểng đủ loại tạo không gian mát mẻ và trang nghiêm của ngôi chùa.


Địa chỉ: 120 Nguyễn Văn Trỗi, P. 2, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng

Chùa Linh Sơn
Chùa Linh Sơn
Chùa Linh Sơn
Chùa Linh Sơn

Top 7 Ngôi chùa nổi tiếng nhất tại Đà Lạt

  1. top 1 Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt
  2. top 2 Thiền viện Vạn Hạnh
  3. top 3 Chùa Linh Phước
  4. top 4 Chùa Thiên Vương Cổ Sát
  5. top 5 Chùa Linh Sơn
  6. top 6 Chùa Linh Quang
  7. top 7 Chùa Linh Phong

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy