Mụn

Bạn vẫn có nguy cơ bị mụn dù sở hữu một làn da trắng mịn. Nguyên nhân có thể là do lượng hormone thay đổi trong quá trình thai kỳ làm mụn bắt đầu xuất hiện.Đây là tình trạng liên quan đến tuyến bã nhờn dưới da. Đường dẫn chất nhờn nối từ lỗ chân lông đến tuyến bã nhờn được gọi là nang lông. Những nốt mụn đỏ hình thành khi nang lông của bạn bị lượng lớn chất nhờn và tế bào chết làm tắc nghẽn, dẫn đến viêm.

Nếu lỗ chân lông chỉ bị tắc nghẽn một phần, sau đó sẽ chuyển sang màu đen do tiếp xúc với oxy sẽ hình thành mụn đầu đen. Còn mụn đầu trắng hình thành do lỗ chân lông bị tắc nghẽn hoàn toàn với bề mặt bị che phủ. Do đó, mụn thường có màu trắng hoặc màu gần với da. Nếu để lâu, cả hai loại mụn này có thể bị sưng hoặc biến thành mụn trứng cá. Không phải thai phụ nào cũng bị mụn trứng cá nhưng thông thường, mụn sẽ bùng phát vào đầu thai kỳ. Sau đó, tình hình sẽ dần được cải thiện và đến những tháng cuối thì tình trạng mụn trầm trọng trở lại do các hormone lại biến động mạnh.Sự gia tăng của hormone androgen chỉ là một trong nhiều lý do gây ra mụn trứng cá trong thời gian mang thai.


Để hạn chế tình trạng này, bạn hãy rửa mặt mỗi ngày và tránh dùng tay nặn mụn để hạn chế để lại sẹo trên da. Hiện này, bạn thể tìm thấy rất nhiều sản phẩm điều trị mụn trứng ở bất cứ nhà thuốc nào. Tuy nhiên, bạn nên cẩn thận khi chọn lựa, tốt nhất là phải trao đổi với bác sĩ trước khi quyết định sử dụng sản phẩm trị mụn khi đang mang bầu.

Mụn là vấn đề hay gặp khi mang thai
Mụn là vấn đề hay gặp khi mang thai
Ăn nhiều rau của quả giúp cải thiện tình trạng mụn
Ăn nhiều rau của quả giúp cải thiện tình trạng mụn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy