Són tiểu, thường xuyên muốn đi tiểu

Són tiểu hay thường xuyên buồn tiểu là thời điểm khi mang thai 3 tháng đầu. Đây là dấu hiệu phổ biến ở hầu hết các thai phụ. Sự thay đổi hormone của cơ thể bà bầu khiến cơ thể tăng sản xuất nước tiểu, tử cung mở rộng và tạo áp lực lên bàng quang. Bị són tiểu khi mang thai ba tháng đầu là triệu chứng hoàn toàn bình thường, ngay cả khi thai nhi còn rất nhỏ.

Ở giai đoạn giữa của thai kỳ, các triệu chứng đi tiểu nhiều, són tiểu sẽ giảm nhẹ hơn so với thời kỳ đầu vì lúc này tử cung ở vị trí cao hơn, lớn hơn, cách xa bàng quang, ít gây sức ép lên bàng quang. Tuy nhiên, khi mang thai những tháng cuối, em bé sẽ được đẩy xuống thấp hơn trong khung chậu, chuẩn bị cho quá trình chuyển dạ. Giai đoạn này bàng quang phải chịu áp lực rất lớn, các bà bầu sẽ thường xuyên có cảm giác muốn đi tiểu, đi tiểu nhiều lần trong một giờ, gây nên hiện tượng són tiểu khi mang thai tháng cuối.


Ngoài vấn đề thay đổi hormone bên trong cơ thể khi mang bầu thì bà bầu bị són tiểu còn có thể do tăng áp lực trong bụng. Bàng quang bị tăng áp lực, cơ vòng bàng quang không thực hiện tốt chức năng gây nên tình trạng són tiểu khi mang thai. Bàng quang phải hoạt động liên tục dẫn đến co thắt không kiểm soát.

Tập luyện tăng dẻo dai cho cơ xương chậu
Tập luyện tăng dẻo dai cho cơ xương chậu
Tập yoga là một cách nâng cao sức khỏe cho phụ nữ mang thai
Tập yoga là một cách nâng cao sức khỏe cho phụ nữ mang thai

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy