Nguyễn Thục Quyên (1970 – Chưa xác định)

Nguyễn Thục Quyên sinh 1970 tại Ban Mê Thuột là nhà khoa học nữ nổi tiếng duy nhất của Việt Nam. Bà là một nhà khoa học, nhà nghiên cứu người Mỹ gốc Việt. Bà hiện đang là giảng viên khoa Hóa – Sinh của ĐH California Santa Barbara. Bà trở nên nổi tiếng trong các nhà khoa học khi xuất sắc giành được giải Alfred Sloan quý giá. Các nghiên cứu của bà nghiên về các dụng cụ điện tử hữu cơ như quang điện, led, về pin năng lượng mặt trời bằng chất liệu nhựa dẫn điện (plastic solar cells).


Với những thành tựu có ích cho xã hội mà bà đã tạo ra, số giải thưởng mà bà đạt được cũng tỉ lệ thuận với những thành tựu ấy:

  • Năm 2005, đạt "Giải thưởng nghiên cứu trẻ Hoa Kỳ".
  • Năm 2006, đạt "Giải sự nghiệp nghiên cứu khoa học quốc gia".
  • Năm 2000, được trao hai giải thưởng quốc tế "Graduate Student Award" - giải thưởng quốc tế dành cho những nhà khoa học trẻ tuổi gồm: giải Graduate Student Award của Mỹ và giải Outstanding Innovative Research Award của Áo.
  • Năm 2008, Nguyễn Thục Quyên đạt "Giải Harold Plous Award" của Đại học California tại Santa Barbara cho "công trình nghiên cứu vật liệu quang điện hữu cơ". Bà là giáo sư ngành Hóa - Sinh đầu tiên giành được giải thưởng sau 17 năm.
  • Năm 2009, đạt Học bổng "Nghiên cứu viên của Quỹ Alfred Sloan" (Alfred P. Sloan Foundation Research Fellow), trường Đại học California.
  • Năm 2015, Nguyễn Thục Quyên được Thomson Reuters xếp tên trong danh sách những nhà khoa học gây ảnh hưởng nhất trên thế giới.
Nguyễn Thục Quyên (1970 – Chưa xác định)
Nguyễn Thục Quyên (1970 – Chưa xác định)
Giáo sư Nguyễn Thục Quyên

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy