Nộm măng thịt bò

Nguyên liệu:

  • 3 lạng măng
  • 2 lạng thịt bò
  • 1 nửa củ hành tây, rau thơm
  • Gia vị: muối, đường, hạt nêm, dấm, ớt quả
  • Lạc rang đập dập


Cách làm:

  • Bước 1: Măng tươi rửa sạch rồi xé thành sợi rồi rửa lại với nước sạch rồi cho vào xoong luộc tầm 3 phút rồi bỏ ra rửa lại với nước lạnh. Sau đó lại cho măng vào xoong tiếp tục luộc cho măng mền thì đổ ra rổ rửa với nước sạch rồi để cho ráo nước. Rau thơm nhặt lấy lá rồi rửa sạch sau đó thì thái nhỏ. Lạc rang chín vừa rồi đập dập.
  • Bước 2: Hành tây bóc vỏ rồi thái mỏng. nếu bạn muốn giảm độ hăng của hành thì bạn hãy lấy hành vừa thái xong để ngâm trong nước đá trong khoảng 5 hoặc 10 phút rồi bạn hãy vớt hành ra rổ cho ráo nước. Khi hành đã ráo nước thì bạn hãy cho hành vào một cái tô rồi cho vào đấy 1 thìa canh cà phê đường, 1 thìa canh cà phê dấm trộn đều rồi để ngâm tầm 15 phút
  • Bước 3: Thịt bò mua về rửa sạch rồi thái thành miếng mỏng. sau đó bạn hãy cho thịt bò vào trong một cái bát rồi cho vào đó 1 thìa canh cà phê muối, 1 thìa canh cà phê dầu hào và thêm một chút hạt tiêu để ướp thịt bò trong khoảng 15 phút. Sau đó bạn hãy bắc chảo dầu lên bếp rồi cho tỏi vào phi thơm và đổ thịt bò vào chảo xào qua cho chín tái (hoặc nếu không thì bạn có thể đun nước sôi để trần thịt bò cho chín tới vừa ăn).
    Bước 4:
    Khi đã xong thì bạn hãy cho măng xé, hành tây thái nhỏ vào chung một cái âu rồi cho vào đó muối, đường, hạt nêm, ớt thái nhỏ (chú ý là không cho nước mắm vào đấy vì sẽ làm cho măng khi ăn bị chua) trộn thật đều.
  • Bước 5: Khi chuẩn bị ăn thì bạn hãy cho thêm thịt bò và rau thơm vào cùng với măng, hành và trộn thật đều và bạn hãy nêm lại gia vị sao cho vừa ăn rồi để ra đĩa và rắc thêm lạc lên trên đĩa nộm rồi thưởng thức. Món nộm này bạn có thể thay thế món mặn và dùng với cơm sẽ rất thơm ngon.

Món ăn có đầy đủ các vị cay ngọt, chua mặn vừa đủ, với mùi thơm bùi của lạc có thể kích thích được vị giác của mỗi người khi thưởng thức nó. Đặc biệt món ăn có sự kết hợp vô cùng độc đáo đó măng tươi, hành tây cùng với thịt bò, lạc. Món ăn có đầy đủ các chất xơ, chất đạm, chất béo cho cơ thể. Chính vì vậy những chị em phụ nữ nội trợ trong gia đình các bạn có thể lựa chọn nộm măng thịt bò để chuẩn bị bữa ăn cho gia đình mình. Món ăn ngon không chỉ giúp bạn đổi mới được bữa ăn mà còn món ăn còn có hàm lượng dinh dưỡng cao giúp bảo vệ sức khỏe của mỗi thành viên trong gia đình bạn. đặc biệt đây là một món ăn thanh mát rất phù hợp dùng trong những ngày hè nắng nóng.

Nộm măng thịt bò
Nộm măng thịt bò
Nộm măng thịt bò

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy