Tôm chua Ba Bể

Tôm chua Ba Bể là món ăn ngon và nổi tiếng của vùng đất Khang Ninh - Ba Bể. Tôm được chọn là tôm còn tươi đem về nhặt sạch râu, rửa sạch để ráo và xóc qua với muối. Gạo nếp phải chọn loại nếp nương hạt tròn đều đem đồ chín rồi trộn với men lá, thêm tỏi, ớt, riềng mỗi thứ một ít đập dập thái chỉ. Sau đó trộn đều tôm, xôi và các loại gia vị vào hũ và đậy kín. Sau một thời gian, tôm ngấm đủ gia vị và lên men sẽ rất thơm, mềm có vị chua ngọt riêng khiến mọi người khó có thể chối từ.


Hồ Ba Bể và vùng phụ cận sông Năng có khá nhiều tôm tép thiên nhiên nên tôm chua là một món ăn rất được người dân nơi đây ưa chuộng. Tôm chua Ba Bể khác với tôm chua vùng biển hay xứ Huế với vị ngọt gắt của đường, chua cay nồng nàn của ớt giềng, tôm chua vùng hồ Ba Bể cũng vị ngọt, chua, cay nhưng lại tự nhiên, hương vị ngọt dìu dịu, chua thanh, hơi cay cay nhưng lại rất đậm đà, riêng biệt.


Tôm chua Ba Bể bạn có thể ăn kèm với thịt luộc, rau sống hay thậm chí chỉ cần ăn với cơm là đã có thể cảm nhận hết được vị ngon của món ăn này rồi.

Tôm chua Ba Bể
Tôm chua Ba Bể
Tôm chua Ba Bể
Tôm chua Ba Bể

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy